ReadyPlanet.com
dot




กัญชาคือยาของโลก โอกาสใหม่ของคนไทย

ทุกฝ่ายประสานเสียง กัญชาไม่ใช่ยาเสพติด แต่เป็นโอกาสใหม่ให้กับคนไทยในการรักษาโรค สร้างงานสร้างรายได้ และพลิกโฉมเศรษฐกิจของประเทศในอีกมิติ พร้อมเชิญชวนประชาชนเตรียมตัวให้พร้อม ศึกษา ทำความเข้าใจ ประโยชน์ของกัญชาที่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ร่วมแสดงพลังและเปิดโลกใหม่ในมหกรรม "พันธุ์บุรีรัมย์"  ระหว่างวันที่ 19-21 เม.ย.นี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

นพ.สมยศ กิตติมั่นคง ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษามะเร็ง กล่าวว่า เมื่อก่อนเราเคยคิดว่ากัญชาเป็นยาเสพติด พอเราศึกษามากขึ้นจึงรู้ว่าตัวกัญชาไม่ได้มีฤทธิ์เสพติดเหมือนที่เคยพูดกันมา ที่สำคัญสมัยสมเด็จพระนารายณ์มีเขียนเอาไว้ชัดเจนว่ายาหลายๆ ตำรับมีการนำกัญชามาเป็นส่วนประกอบด้วย และผมบอกได้เลยว่าไม่เคยเห็นคนใช้กัญชาแล้วเกิดอาการคลุ้มคลั่งไปโดดตึกหรือโดดอะไรต่างๆ ในต่างประเทศก็ไม่เคยมีเหมือนกัน ดังนั้นยืนยันว่ากัญชาคือยารักษาโรคไม่ใช่ยาเสพติด ซึ่งหลายประเทศพิสูจน์มาแล้วจากงานวิจัย ผมว่าที่จริงเรายังก้าวช้าไปด้วย เพราะคนไข้เรากำลังทุกข์ทรมานเดือดร้อนแต่ยังต้องรอวิจัยอีก 5 ปีแล้วเมื่อไหร่จะได้ใช้ 

“เราแก้ปัญหาง่ายๆได้หลายอย่าง ใช้ในรูปแบบสมุนไพร ประหยัดเงินค่ายา ไม่สะสมตกค้างในร่างกาย  ไม่มีผลข้างเคียง จากการใช้ยาที่เป็นเคมี ผมเห็นว่างานพันธุ์บุรีรัมย์เป็นจุดเปลี่ยนของประเทศไทย ที่จะตอบคำถามว่า เราจะไปสู่กัญชาเสรีได้หรือไม่ ไปหาคำตอบกันว่า คนไทยจะใช้กัญชารักษาโรคด้วยตัวเองได้หรือไม่ มีวิธีการอย่างไรบ้าง”

ศ.ดร.สิริวัฒน์ วงศ์ศิริ ราชบัณฑิต ราชบัณฑิตยสภา กล่าวว่า อยากให้เลิกคิดว่ากัญชาเป็นยาเสพติด ย้อนกลับไปในยุคฮิปปี้ กัญชาเป็นสัญลักษณ์ของความรักและสันติภาพ ช่วงสมัยสงคราม กัญชาเองมีประโยชน์มหาศาล โทษมีน้อยมาก ทั้งด้านอาหารและยา มีสาร 2 ชนิดหลักที่ถูกนำมาใช้เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ คือ สาร CBD (Cannabidiol) ซึ่งมีฤทธิ์ลดอาการคลื่นไส้อาเจียนและการบวมอักเสบของแผล และ สาร THC (Tetrahydrocannabinol) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้ความรู้สึกผ่อนคลายและลดอาการปวด ซึ่งปัจจุบันได้มีการนำกัญชามาสกัดเป็นน้ำมันเพื่อนำสารทั้ง 2 ชนิดนี้มาใช้ประโยชน์ในการรักษาโรคต่างๆ อาทิ  โรคลมชัก โรคพาร์กินสัน โรคมะเร็งระยะสุดท้าย และ HIV 

“ผมฝันไว้นานแล้ว อนาคตกัญชาจะเป็น "สตาร์ทอัพ" แบบออนไลน์ดีกว่า ถั่งเช่า  จะทำให้ประเทศไทยและเด็กไทยสามารถนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอาหารยุคใหม่ สามารถนำไปใช้พัฒนาต่อยอดประกอบธุรกิจได้อีกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น นำไปใช้ประกอบอาหาร เครื่องดื่ม ขนม ช็อกโกแลต ซอสปรุงรส ฯลฯ เด็กจะรวยแน่ ถ้าทำสตาร์ทอัพ  ที่สำคัญลงทุนน้อย เป็นพืชเศรษฐกิจแสนล้าน สามารถส่งออกต่างประเทศได้กำไรมหาศาล เช่นเดียวกับที่ประเทศชั้นนำของโลกเริ่มลงมือกันแล้ว

เนวิน ชิดชอบ หัวหอกที่ร่วมรณรงค์และต่อสู้ เพื่อให้กัญชาถูกกฎหมาย กล่าวถึงประโยชน์มากมาย หากนำกัญชามาใช้ได้อย่างเสรีมากขึ้น โดยระบุว่า ปัจจุบันนี้มีงานวิจัยทางการแพทย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก ยืนยันว่ากัญชาเป็นพืชที่มีคุณค่าทางการแพทย์ หลายประเทศในโลก รวมทั้งประเทศไทย อนุญาตให้มีการผลิตกัญชาเพื่อการแพทย์อย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว อีกทั้งองค์การอนามัยโลกได้ศึกษาวิจัยและระบุว่า สารสกัดในกัญชาไม่ใช่ยาเสพติด แต่มีสรรพคุณรักษาโรค และมีองค์ความรู้ภูมิปัญญาพื้นถิ่นเกี่ยวกับการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ 

นายเนวินยังกล่าวอีกว่า "ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นประเทศที่ประชาชนมีคุณภาพชีวิตดีที่สุดประเทศหนึ่งในโลก และมีมาตรการควบคุมการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ด้านความปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ ดีที่สุดประเทศหนึ่งของโลก ได้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มผสมกัญชา ในร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไปอย่างเปิดเผยและได้รับความนิยม ไม่น้อยกว่าเครื่องดื่มอื่นๆ สิ่งเหล่านี้คือตัวอย่างสินค้าที่คนไทยทำได้ และมีตลาดรองรับ อยู่ที่เราจะเลือกว่าเราเลือกเป็นผู้ผลิตเพื่อจำหน่าย สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ สร้างรายได้ หรือ เลือกที่จะเป็นผู้ซื้อ ผู้บริโภค และต้องจ่ายเงินออกไป กัญชาไม่ใช่แค่ยาเพื่อผู้ป่วย แต่เพื่ออุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ยังเป็นโอกาสใหม่ของคนไทย" 

 

ขอเชิญไปร่วมแสดงพลังและเปิดโลกใหม่ ในมหกรรม "พันธุ์บุรีรัมย์" ร่วมรับฟังเสวนาจากแพทย์ นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ นักกฎหมายระดับประเทศทุกแขนง ความรู้การนำกัญชาไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันกิจกรรมเวิร์คช็อปวิธีปลูกและแปรรูป นิทรรศการการใช้กัญชาทางการแพทย์แผนไทย, จำลองการปลูกจนถึงกระบวนการสกัดเป็นน้ำมันกัญชา, ชมกัญชาสายพันธุ์ต่างๆ, นิทรรศการอาหารจากกัญชารักษาโรค, บูธขายสินค้าสมุนไพรไทยและสุขภาพ, กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้กัญชา รวมถึงเปิดให้จดแจ้งครอบครองกัญชาแก่ผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้สำหรับผู้ป่วยที่มีใบรับรองแพทย์ เปิดลงทะเบียนและรับรักษาผู้ป่วยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย มหกรรมอาหารร้านอร่อยจากภาคอีสาน และคอนเสิร์ตศิลปินฮิปฮอป-เร็กเก้-อิเล็กโทรนิกส์ ชื่อดังกว่า 70 วง ระหว่างวันที่ 19-21 เม.ย.นี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

 

จำหน่ายบัตร 1 วัน ราคา 420 บาท บัตร 3 วัน ราคา 1,000 บาท  สายปาร์ตี้ต้องบัตร VIP พันธุ์บุรีรัมย์ พร้อมสิทธิพิเศษ เครื่องดื่มฟรีไม่อั้น โซนส่วนตัวทั้ง 3 เวทีพร้อมห้องน้ำ ในราคา 4,200 บาท!!! เข้างานได้ 3 วัน!!!  จองบัตรได้ที่ www.allticket.com หรือ เซเว่นทุกสาขา




FOOD & DRINK

เมนูอ่อมเนื้อวัวผักรวมมิตร เมนูแก้เหนื่อย ช่วยน้ำท่วมเมืองวาริน
SEAL คาเฟ่สีขาว ดีงามในตัวเมืองเพชรบูรณ์ article
ส้มตำ@หน้าเอสอาร์ คนเยอะซะขนาดนี้ ขอลองหน่อยเหอะว่าสุดจริงอย่างที่ว่ากันมั้ย article
เมนู..อู๋ปลาลูกคอก อาหารขั้นเทพ
ซุปหน่อไม้ใส่เห็ดปลวก เมนูยั่วจาก “ชายกวิน”
เมนู เห็ดปลวกไก่น้อยตุ๋นไข่
เมนู สาคูไส้หมูเจ้าค่ะ
โตโยต้า สนับสนุนผู้ผลิตกาแฟไทย จัดกิจกรรมค้นหากาแฟสูตรพิเศษ Toyota Signature Coffee
แกงอ่อมเห็ดเผาะน้ำข้น
เมนู..แกงปลากดใส่หน่อไม้ส้ม
“พันธุ์บุรีรัมย์” จารึกประวัติศาสตร์ “กัญชาไทย” ยอดผู้มายื่นขอครอบครองพุ่งถึงหมื่นราย
เมนู…ปอเปี๊ยะทอด
เมนู…แกงเหลืองปลาสำลีกับลูกมะมุด
เมนู..ข้าวเนียวมะตูมแสนอร่อย
เมนูอีสาน...แกงหมูรสชาติบ้านๆ
เมนู ผัดผักเหลียงใส่ไข่เป็ด..เอ๊ย..ไข่ไก่ จ๋าจ้า
เมนู...ทอดมันกุ้งฝอย
ครัวชมวาฬ ... สดเหมือนกินอยู่ในทะเล article
เมนู...แกงคั่วปลาจาระเม็ดใส่ใบยี่หร่า
เมนูอีสาน...ก้อยเห็ดฟาง
กินเที่ยว บุรีรัมย์ รอบที่เท่าไหร่ไม่รู้ .... แต่ก็ยังอร่อย article
เมนู..บัวลอยไข่หวาน
เมนู...แกงเทโพผักบุ้งนา
เมนู ปลาบึกหมกใบยอ
หมูโสร่ง
เมนูอีสาน..อ่อมหวาย ใบผักหวานอ่อน



Copyright © 2018 All Rights Reserved.