ReadyPlanet.com
dot




TOYOTA IN TOKYO MOTORSHOW 2019 ตอนที่ 5 กิน เที่ยว เฟี้ยว In Japan article

TOYOTA  IN TOKYO MOTORSHOW 2019 ตอนที่ 5

กิน เที่ยว เฟี้ยว In Japan

ตอนที่ 5 ตอนสุดท้ายสำหรับทริปนี้ หลังจากจบงานเรียบร้อย ก็ถึงเวลาเที่ยว อย่าให้การทำงานมาทำให้เรื่องเที่ยวหมดสนุกนะครับ 555 สำหรับตอนนี้เราจะเล่าเรื่องด้วยภาพ ไม่บรรยายอะไรมากมาย เพราะ 4 ตอนที่ผ่านมาท่านผู้อ่านก็อ่านไปเยอะแล้ว เราเห็นใจครับ

ลงจากเครื่องที่สนามบินาริตะ อากาศกำลังดี พายุฮากิบิส ผ่านไปแล้วเรียบร้อย คณะของพวกเราไปถึง ไม่กลายเป็นผู้ประสบภัยพิบัติแต่อย่างใด ปลอดภัย ไรกังวล ....

พลังของสามชั้น มันทะลัก ช่วยเยียวยาทุกสิ่งได้จริงๆ เมนูแรกบนแผ่นดินญี่ปุ่น ชาบู เน้นหมูสามชั้นล้วนๆ แดรกให้หายอยาก แดรกให้ได้พลังคืนมา 555...

มี 2 น้ำซุป แบบใส กับแบบโชยุ จัดกันไป 3-4 กิโล เอาให้หายปวดเมื่อย เพิ่มพลังก่อนทำงาน คิออยู่เสมอนะครับว่า กินก่อนค่อยทำงาน จะได้มีแรง

แสงสี และรถขายผลไม้คันเล็กหลังโรงแรม KEIO ยังเป็นบรรยากาศที่เหมือนเดิม แต่เสียดายทริปนี้มาไม่ได้ราเม็งรถเข็นคันนั้น เหมือนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

คุณสมบูรณ์ PR สายฮาร์ดคอร์ ที่ตั้งใจกวนตลอดทริป ดูจากหน้าตอนยิ้ม ใครอารมณ์ดีๆ มา เจอสมบูรณ์ ไม่หนหวย กรูให้ตบเลย นี่ถ้าไม่เคารพนะ หืมมมม ... โบกไปแล้ว

ร้านนี้อยู่ใน AQUA City Odaiba มาลองชิมกาแฟ แล้วก็มาหาขนมกินแต่สุดท้าย จบที่กาแฟอย่างเดียว .... ร้านดี นั่งสบาย คนขายหน้าเครียด 55

สั่งเป็น Hot Expresso Single shot Please (เอสเปรสโซ่ร้อน เอาชอตเดียว ไม่ต้องเบิ้ล)  ... สิ่งที่ได้เป็นอเมริกาโน่ใสแจ๋ว คือ งง ว่าเอ๊ะ กรูพูดอะไรผิดป่าววะเนี่ย แต่พิฆาตความงงไปด้วยรสชาติกาแฟที่ถือว่าดีงาม หอม สดชื่น เข้มแบบไม่เบิร์นมาก ยิ้มให้น้องที่้ราน แล้วก็เดินจากมาอย่างสบายใจ 

สะพานข้ามจาก AQUA City กลับมา HILTON Odaiba ได้รูปนี้พอดี ฟีลลิ่งกำลังโดน คือ ... เค้าบอกกันว่าตำแหน่งตรงนี้เป็นตำแหน่งที่ดีที่สุด เพราะด้านหลังจะเห็นสะพาน Rainbow เป็นพื้นหลัง

บนตึก Tokyo Big Sight มองไปเห็นพอดี วิวนี้ดี มารู้ตอนหลังคือ ... ตรงชิงช้าสวรรค์ที่ถ่ายนั่นแหละ ที่เราต้องเดินไปให้ถึง รู้แล้ว ควรดีใจหรือเสียใจดีวะเนี่ยยย ... 

เดินต่อมาจากรูปก่อนหน้านี้ โหยยยย ... หิวเลยขอบอก รถแบบ Food Truck เพียบ นั่งกินกันแบบชิวๆ มีความสุข เห็นแล้วอยากให้มีบนตึกในบ้านเราบ้าง แต่คงนั่งไม่ไหว ร้อนชิหาย เนอะ...

 

เดินเจอคันนี้ใน Aomi Exhibition โคตรบิดาแรงบิด 2341 นิวตันเมตร ต้องใช้คำว่ามหาศาล แต่อีกคำที่ควรคู่กับแรงบิดขนาดนี้คือ ถังน้ำมันแม่งบรรจุได้ 700 ลิตร คิดถึงอัตราการบริโภคแล้ว กรูจนทันที ...

นี่เลย เดินมา 1.2 กิโลเมตร จาก Tokyo Big Sight มานั่งกินข้าวตรงนี้ อร่อยอาหารด้วย อร่อยวิวด้วย นั่งเพลิน แทบจะหลับ ...

โปรหนุ่ม ณ. มอเตอรทริเวีย ถ่ายให้ นานๆ จะมีรูปสวยๆ ซักที แสงกำลังดี สีกำลังสวย นายแบบห่วยว่ะ โปรบอกแบบนี้

ไปเจออันนี้ในดองกี้ ชินจุกุ ... คนไทยแห่ไปกวาดมาแบบเต็มตระกร้า นี่คือสภาพก่อนที่จะถูกกวาดทั้งแผง ลงตระกร้าไปแบบที่คนอื่นไม่ต้องรอคิว กรูเอาคนเดียว จบป่ะ ... ไทยแลนด์โอนลี่ ขอบอก 

ก็อตจิ ... บนมุมตึก หัวก็อตจินี่เป็นส่วนหนึ่งของอาคารโรงหนังโตโฮซินีม่า โรงหนังที่นี่มีระบบไอแม็กซ์ (โรง 10) ระบบจอใหญ่ยักษ์พิเศษ (โรง 9) ระบบ 4dx และระบบทั่วไป อลังการกวาบ้านเราเยอะ

ที่โดกาชิมะ (Dogashima) เฆมกำลังสวย บรรยากาศกำลังโหด เลยจัดซักรูป

พายุกำลังมาพอดี หลังจากถ่ายรูปนี้ พายุเข้าที่โตเกียว ชุดใหญ่ไฟกระพริบ รถไฟฟ้าหยุด เที่ยวบินดีเลย์ แต่เราโชคดี กลับหลังพายุเข้า สบายไป

สภาพบ้านเราในแบบเก่าที่ชิโมดะ สวยแบบอนุรักษ์ บ้านเราก็มีนะ แต่เสียดายไม่เป็นระเบียบเท่าที่ญี่ปุ่น

สายน้ำกลางหมูบ้าน สงบ สวยงาม ใบไม้กำลังเปลี่ยนสีพอดี

ระฆังใหญ่ในวัดวัดชุเซ็นจิ ศิลปะแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ที่หลงเหลืออยู่นอยมาก

รูปนี้ขอบคุณโปรหนุ่มอีกเช่นเคย ... ลุงเอก คุณK และเกี๊ยวซ่า PR โตโยต้า พี่มิส น้องคิงส์ คุณวิทิต เดินแค่นี้ สบายใจ ไม่หนวกหู

 

บรรลุเป้าหมาย ป้ายยาคุณวิทิต ยืนงงในดง Frietag  แป็บเดียว โดยไป 3000 บาท แบบ งงๆ ออกจากร้านกรูก็ยัง งง มึงพากรูมาทำอะไร ทำไมอยู่ดีๆกรูรูดบัตรไป 3000 บาท เอ๊ะกรูโดนอะไร ...

รูปสุดท้าย ก่อนขึ้นเครื่องกลับประเทศไทย ขอบคุณ โตโยต้า ขอบคุณ คุณตาล ลุงเอก คุณ K เกี๊ยวซ่า โปรหนุ่ม และอีกหลายท่านที่แกล้งผม และโดนผมแกล้ง หยอกๆ ไม่โกรธกันนะ มาครั้งนี้สนุก ได้งาน ได้เปิดสมองและเพิ่มรอยหยักในสมองอีกเพียบ ได้โอกาสมา ทำให้ดี ทำให้เต็มที่ พ่อสอนมาดี กลับมาทำงาน สร้างความรู้ ส่งต่อให้คนอื่น นี่แหละคือหน้าที่ ... ขอบคุณโอกาส ขอบคุณ ...




TOKYO MOTORSHOW 2019

TOYOTA IN TOKYO MOTORSHOW 2019 ตอนที่ 4 Freedom of Movement article
TOYOTA IN TOKYO MOTORSHOW 2019 ตอนที่ 3 Mobility for All article
TOYOTA IN TOKYO MOTORSHOW 2019 ตอนที่ 2 Learning The Future article
มีอะไรใน TOKYO MOTORSHOW 2019 article



Copyright © 2018 All Rights Reserved.