ReadyPlanet.com
dot




เมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

เมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

เมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ!

เมอร์เซเดส-เบนซ์เตรียมความพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัวภายในทศวรรษนี้ ในช่วงเวลาที่สภาวะตลาดเอื้ออำนวย โดยปรับกลยุทธ์จาก “รถยนต์ไฟฟ้านำ” (electric-first) เป็น “รถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น” (electric-only) โดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในฐานะบริษัทรถยนต์ระดับลักชัวรีแถวหน้าของโลก พร้อมเดินหน้าสู่โลกที่ปราศจากการปล่อยมลพิษและอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์

ทั้งนี้ ภายในปี 2565 เมอร์เซเดส-เบนซ์จะมีรถยนต์ไฟฟ้าแบบใช้แบตเตอรี่ (BEV) ในทุกเซกเมนต์รถยนต์ของบริษัท และนับตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป รถยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวออกมาทั้งหมดจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น โดยลูกค้าจะสามารถเลือกรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าได้ทุกรุ่นที่บริษัทผลิตขึ้น ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์มีความตั้งใจที่จะเร่งความเร็วในการปรับกลยุทธ์โดยยังคงเป้าหมายเดิมในการทำกำไร

“ความเปลี่ยนแปลงในเรื่องรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในเซกเมนต์รถยนต์ระดับลักชัวรีที่มีเมอร์เซเดส-เบนซ์เป็นผู้นำ จุดเปลี่ยนกำลังใกล้เข้ามาและเรามีความพร้อมที่จะตอบรับความเปลี่ยนแปลงของตลาดโดยการมุ่งสู่การผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเท่านั้นภายในสิ้นทศวรรษนี้” มร.โอลาคัลเลเนียส ประธานบริหาร เดมเลอร์ เอจี และเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี กล่าว “การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ยังหมายรวมถึงการจัดสรรเงินลงทุนใหม่ ภายใต้การจัดการการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมกับรักษาเป้าหมายในการทำกำไรของเราตามเดิม เพื่อการันตีความสำเร็จที่ยั่งยืนของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งผมต้องขอขอบคุณพนักงานของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่เพียบพร้อมด้วยประสบการณ์และความมุ่งมั่น ช่วยให้เรามั่นใจว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์จะประสบความสำเร็จในการก้าวสู่ยุคใหม่ที่น่าตื่นเต้นของวงการรถยนต์ในอนาคต”

และเพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้เปิดเผยแผนกลยุทธ์ที่มีความครอบคลุม โดยหมายรวมถึงการเร่งรัดการทำวิจัย และพัฒนาอย่างจริงจัง โดยสำหรับการลงทุนในรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ระหว่างปี 2565 ถึง 2573 จะมีมูลค่ามากกว่า 40,000 ล้านยูโร การเร่งรัดและพัฒนาแผนพอร์ตโฟลิโอของรถยนต์ไฟฟ้ายังนับเป็นจุดเปลี่ยนของการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่แท้จริง

แผนกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยี

โครงสร้างรถยนต์: ในปี 2568 เมอร์เซเดส-เบนซ์จะเปิดตัวโครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ 3 แบบ ได้แก่:

EA ครอบคลุมรถยนต์นั่งขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ทั้งหมด โดยสร้างระบบโมดูลาร์ที่ปรับขนาดได้เพื่อเป็นแกนหลักไฟฟ้าสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ EV ในอนาคต

EA จะเป็นแพลตฟอร์มของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงสำหรับลูกค้า Mercedes-AMG ที่ให้ความสำคัญทั้งเรื่องเทคโนโลยีและสมรรถนะ

EA เปิดประตูสู่ยุคใหม่ของรถตู้ไฟฟ้าและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการขนส่งและเมืองที่ปลอดมลพิษในอนาคต

การบูรณาการในแนวดิ่ง: หลังการปรับระบบส่งกำลังใหม่เพื่อให้การวางแผน การพัฒนา การจัดซื้อ และการผลิตสอดคล้องในระนาบเดียวกัน เมอร์เซเดส-เบนซ์จะยกระดับการบูรณาการในแนวดิ่งในด้านการผลิตและการพัฒนา ตลอดจนเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่ผลิตเองภายใน ขั้นตอนนี้หมายรวมถึงการเข้าซื้อกิจการบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่จากสหราชอาณาจักรอย่าง YASA ด้วย ซึ่งจะช่วยให้เมอร์เซเดส-เบนซ์สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีมอเตอร์ฟลักซ์แนวแกนที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงความเชี่ยวชาญในการพัฒนาแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษเจเนอเรชันต่อไป แบตเตอรี่ไฟฟ้าที่ผลิตภายใน อาทิ eATS 2.0 เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์นี้ที่มุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพและต้นทุนโดยรวมของระบบทั้งหมด ซึ่งรวมถึงอินเวอร์เตอร์และซอฟต์แวร์ ประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นที่ตั้งของบริษัทและซัพพลายเออร์หลายร้อยแห่งที่เชี่ยวชาญด้านส่วนประกอบรถยนต์ EV และเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ ซึ่งคาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในการเร่งกลยุทธ์การมุ่งสู่การสร้างรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์

แบตเตอรี่: เมอร์เซเดส-เบนซ์ต้องมีกำลังการผลิตแบตเตอรี่มากกว่า 200 กิกะวัตต์ชั่วโมง โดยวางแผนที่จะตั้งโรงงาน Gigafactory จำนวน 8 แห่งเพื่อผลิตแบตเตอรี่ร่วมกับพันธมิตรทั่วโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่เพิ่มเข้ามาจากเครือข่ายของโรงงานผลิตระบบแบตเตอรี่ 9 แห่งที่ได้วางแผนไว้ก่อนแล้ว แบตเตอรี่เจเนอเรชันต่อไปจะมีมาตรฐานสูงและเหมาะสำหรับใช้ในรถยนต์และรถตู้ของเมอร์เซเดส-เบนซ์กว่า 90% มอบความยืดหยุ่นที่มากพอต่อการนำเสนอโซลูชั่นเฉพาะบุคคลให้กับลูกค้าทุกคน ในส่วนของการผลิตแบตเตอรี่ เมอร์เซเดส-เบนซ์มีความตั้งใจที่จะร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ในยุโรปเพื่อพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่และโมดูลในอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ทำให้มั่นใจว่า ยุโรปยังคงเป็นหัวใจสำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ต่อไปในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า การผลิตแบตเตอรี่ยังช่วยให้เมอร์เซเดส-เบนซ์มีโอกาสได้ปรับเปลี่ยนเครือข่ายการผลิตระบบส่งกำลังที่มีอยู่เดิม และด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ล้ำหน้าที่สุดในรถยนต์และรถตู้ที่พัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง เมอร์เซเดส-เบนซ์จึงตั้งเป้าหมายที่จะขยายระยะการใช้งานของวงจรชีวิตในการผลิตแบตเตอรี่แต่ละรุ่น ซึ่งสำหรับแบตเตอรี่เจเนอเรชันต่อไป เมอร์เซเดส-เบนซ์จะทำงานร่วมกับพันธมิตรอย่าง SilaNano เพื่อเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานต่อไปโดยใช้คอมโพสิตซิลิกอนคาร์บอนในแอโนด ซึ่งจะช่วยให้แบตเตอรี่มีระยะเวลาในการใช้งานที่นานขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน ในขณะที่ใช้เวลาในการชาร์จสั้นลง สำหรับเทคโนโลยีโซลิดสเตต เมอร์เซเดส-เบนซ์กำลังเจรจากับพันธมิตรเพื่อพัฒนาแบตเตอรี่ที่มีความหนาแน่นของพลังงานและความปลอดภัยที่สูงขึ้น

การชาร์จ: เมอร์เซเดส-เบนซ์กำลังเริ่มต้นกำหนดมาตรฐานใหม่ในการชาร์จที่เรียกว่า “Plug & Charge” ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเสียบปลั๊ก ชาร์จ และถอดปลั๊กโดยไม่ต้องมีขั้นตอนเพิ่มเติมในการตรวจสอบและการชำระเงิน Plug & Charge จะเปิดตัวพร้อมกับการเปิดตัวรถยนต์รุ่น EQS ในปีนี้ ทั้งนี้ Mercedes me Charge เป็นหนึ่งในเครือข่ายการชาร์จที่ใหญ่ที่สุดในโลก และปัจจุบันประกอบด้วยจุดชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับและกระแสตรงมากกว่า 530,000 จุดทั่วโลก นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังทำงานร่วมกับบริษัทเชลล์ในการขยายเครือข่ายการชาร์จ ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงเครือข่ายการชาร์จแบตเตอรี่ของเชลล์ได้ดียิ่งขึ้นผ่านจุดชาร์จมากกว่า 30,000 จุดภายในปี 2568 ทั้งในยุโรป จีน และอเมริกาเหนือ รวมถึงจุดชาร์จพลังงานสูงกว่า 10,000 จุดทั่วโลก เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังวางแผนที่จะเปิดตัวสถานที่ชาร์จระดับพรีเมียมหลายแห่งในยุโรป เพื่อมอบประสบการณ์การชาร์จแบบเฉพาะตัวด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นที่สุด

VISION EQXX: เมอร์เซเดส-เบนซ์กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา Vision EQXX รถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถวิ่งได้จริงด้วยระยะทางมากกว่า 1,000 กิโลเมตรโดยกำหนดเป้าหมายเป็นตัวเลขหลักเดียวสำหรับกิโลวัตต์ชั่วโมง ต่อ 100 กิโลเมตร (มากกว่า 6 ไมล์ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง) ที่ความเร็วปกติในการขับขี่บนทางหลวง ทีมงานจากหลากหลายสาขา รวมถึงผู้เชี่ยวชาญจากแผนก F1 High Performance Powertrain (HPP) ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ กำลังทำงานรุดหน้าไปอย่างรวดเร็วด้วยความมุ่งมั่นเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่มีความทะเยอทะยานของโครงการ ซึ่งพร้อมจะเปิดตัวให้ได้ชมกันทั่วโลกในปี 2565 ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีอยู่ใน Vision EQXX จะถูกดัดแปลงและนำไปประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการใช้งานในโครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ

แผนการผลิต

เมอร์เซเดส-เบนซ์กำลังเตรียมเครือข่ายการผลิตทั่วโลกสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น (electric-only) ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาด ซึ่งด้วยการลงทุนในระยะเริ่มต้นในการผลิตที่มีความยืดหยุ่นและระบบการผลิต MO360 ที่ทันสมัย ​​ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์สามารถผลิตรถยนต์ BEV จำนวนมากได้แล้วในวันนี้ และไม่เกินปีหน้า รถยนต์ไฟฟ้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ 8 รุ่นจะถูกผลิตจากโรงงาน ผลิต 7 แห่งใน 3 ทวีป นอกจากนี้ โรงงานประกอบรถยนต์และแบตเตอรี่ทั้งหมดที่ดำเนินการโดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี จะเปลี่ยนผ่านสู่การผลิตที่ปราศจากคาร์บอนภายในปี 2565 และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ผนึกกำลังกับ GROB ผู้นำระดับโลกด้านการผลิตแบตเตอรี่และระบบอัตโนมัติของเยอรมนี เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทั้งในเรื่ององค์ความรู้และกำลังการผลิตแบตเตอรี่ ความร่วมมือครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่การประกอบโมดูลแบตเตอรี่และการประกอบแพ็ค นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังมีแผนที่จะเพิ่มโรงงานรีไซเคิลแบตเตอรี่แห่งใหม่ในเมืองคุปเปนไฮม์ ประเทศเยอรมนี เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และรักษาความสามารถในการรีไซเคิล โดยจะเริ่มดำเนินการได้ในปี 2566 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผลการเจรจาร่วมกับหน่วยงานของรัฐที่มีแนวโน้มในทางบวก

แผนกำลังคน

การเปลี่ยนจากเครื่องยนต์สันดาปภายในมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่เมอร์เซเดส-เบนซ์มีความพร้อมและกำลังดำเนินการอยู่ ภายใต้การทำงานร่วมกันกับตัวแทนพนักงาน เมอร์เซเดส-เบนซ์พร้อมเดินหน้าเปลี่ยนแปลงด้านกำลังคนอย่างต่อเนื่อง โดยใช้แผนการปรับทักษะใหม่ที่มีความครอบคลุม การเกษียณอายุก่อนกำหนด และการเข้าซื้อกิจการ TechAcademies จะเสนอการฝึกอบรมเพื่อนร่วมงานสำหรับคุณสมบัติที่ต้องการสำหรับอนาคต ทั้งนี้ในปี 2564 เพียงปีเดียว พนักงานประมาณ 20,000 คนในเยอรมนีได้รับการฝึกอบรมด้านการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (e-mobility) เพื่อให้เป็นไปตามแผนสำหรับการพัฒนาระบบปฏิบัติการ MB.OS ที่จะมีการสร้างงานด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ใหม่กว่า 3,000 ตำแหน่งทั่วโลก

แผนการเงิน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังคงมุ่งมั่นต่อเป้าหมายในการทำกำไรที่กำหนดไว้ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2563 เป้าหมายของปีที่แล้วอิงจากการสันนิษฐานว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์จะสามารถขายรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าในสัดส่วน 25% ภายในปี 2568 ส่วนการปรับแผนในวันนี้จะอิงจากส่วนแบ่งของยอดขาย xEV ที่สันนิษฐานว่าจะสูงสุดถึง 50% ภายในปี 2568  รวมถึงสถานการณ์ในตลาดสำหรับการขายรถยนต์ใหม่ซึ่งจะปรับเปลี่ยนไปสู่รถยนต์ไฟฟ้า 100% ภายในสิ้นทศวรรษนี้ สิ่งที่สำคัญคือการเพิ่มรายได้สุทธิต่อหน่วยโดยการเพิ่มสัดส่วนของรถยนต์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ เช่น Mercedes-Maybach และ Mercedes-AMG ในขณะเดียวกันกับที่เมอร์เซเดส-เบนซ์สามารถควบคุมราคาและการขายได้โดยตรงมากขึ้น รายได้ที่เพิ่มขึ้นจากบริการด้านดิจิทัลจะช่วยสนับสนุนผลลัพธ์นี้ต่อไป เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังมุ่งหน้าลดต้นทุนทั้งต้นทุนผันแปรและต้นทุนคงที่ต่อไป พร้อมทั้งลดส่วนแบ่งการลงทุนของเงินลงทุน แพลตฟอร์มแบตเตอรี่ทั่วไปและโครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้าที่ปรับขนาดได้ รวมทั้งความก้าวหน้าของเทคโนโลยีแบตเตอรี่ จะช่วยให้เกิดมาตรฐานที่สูงขึ้นในต้นทุนที่ต่ำลง สัดส่วนต้นทุนแบตเตอรี่ภายในรถคาดว่าจะลดลงอย่างมาก การจัดสรรเงินทุนจะถูกปรับจากการผลิตรถยนต์ไฟฟ้านำ (EV-first) เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น (EV-only) ส่วนการลงทุนในเครื่องยนต์สันดาปและเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด จะลดลง 80% นับจากปี 2562 ถึง 2569 ซึ่งภายใต้แนวความคิดทั้งหมดนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์คาดการณ์อัตรากำไรของบริษัทในยุคของรถยนต์ BEV จะอยู่ในอัตราเดียวกันกับยุคของเครื่องยนต์สันดาป

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในครั้งนี้ คือการโน้มน้าวให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนด้วยผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม สำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์ รถยนต์รุ่นแฟลกชิปที่บุกเบิกตลาดอย่าง EQS จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการก้าวสู่ยุคใหม่ของวงการยานยนต์ในอนาคต




ข่าวสาร

ยอดขายรถยนต์นั่งดันตลาดรถยนต์พฤษภาคมโต 0.5% ยอดขายรวม 65,088 คัน รถยนต์นั่งเติบโต 29.4%
เอ็มจี จัดแคมเปญ “MG TEST & TRUST ลองให้ชัด ขับให้ชัวร์”
เอ็มจี เผยยอดจดทะเบียนรถยนต์นั่งปี 2566 ขึ้นเป็นอันดับ 3 ของตลาด พร้อมชูแคมเปญ 10 ปี กับ NEW MG HS มูลค่าสูงสุดกว่า 230,000 บาท
เอ็มจี โชว์แกร่ง ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าด้วยแคมเปญ “เติมพลังงานสะอาดให้คุณ ชาร์จเท่าไหร่ เอ็มจี คืนให้เท่านั้น”
นิสสัน เทอร์ร่า เข้าใจทุกความหลากหลาย คันเดียวจบ ครบเกินคุ้ม พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ครอบครัวไทย
โตโยต้า และเมืองพัทยาร่วมลงนามความร่วมมือ “โครงการพัฒนาเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ
โตโยต้า ประกาศผลงานสร้างสรรค์ไอเดียการแต่งรถ “อาชีวะ ท้าแต่งแซด กับ ไฮลักซ์ รีโว่-ดี แซดอิดิชั่น”
โตโยต้าชวนคนไทยร่วมกิจกรรม “ลดเปลี่ยนโลกกับโตโยต้า” ลดด้วยกัน เปลี่ยนด้วยกัน เพื่อโลกที่ดีกว่า สู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน
โตโยต้า เผยตลาดรถยนต์เมษายนเปิดไตรมาส 2 ยังชะลอตัว ยอดขายรวม 59,530 คัน ลดลง 6.1%
“Sure Certified by Toyota” ทางเลือกใหม่ในการเป็นเจ้าของรถยนต์ใช้แล้วจากโตโยต้า ชัวร์
มาสด้า2 คว้ารางวัลสุดยอดสินค้าและบริการที่มีนวตกรรมแห่งปี ขีดสุดแห่งเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งแรงทั้งประหยัดน้ำมัน
เอ็มจี ฉลอง ส่งมอบรถไฟฟ้า ครบ 10,000 คันในไทย พร้อมมุ่งมั่นสร้างสังคมยานยนต์ไฟฟ้าให้แข็งแกร่ง
อีซูซุ จับมือ เอส เอฟ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด “ISUZU V-CROSS 4x4 MASTER OF ALL ROADS SEASON 2…ลุย! ท้าโลก”
มาสด้า จัดให้แคมเปญ Mazda Family Day เอาใจคนรักมาสด้า
เอ็มจี ส่งมอบ NEW MG MAXUS 9 ล็อตแรก
อีซูซุ ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบกจัด “โครงการสร้างนักขับรถมืออาชีพโดยโรงเรียนการขนส่ง” เพื่อพัฒนาศักยภาพและสร้างนักขับบรรทุกมืออาชีพสู่สังคม
มร. อากิโอะ โตโยดะ ประธานโตโยต้า ตอกย้ำความเชื่อมั่นในรถโตโยต้าที่ผลิตในประเทศไทย "ชี้แจงกรณีผลการทดสอบการชน Toyota Yaris ATIV"
โตโยต้า สนับสนุนการแข่งขันแบดมินตันระดับเวิลด์ทัวร์ ชิงถ้วยพระราชทาน “TOYOTA GAZOO RACING Thailand Open 2023”
NEW MG5 สปอร์ตคูเป้ซีดาน ความคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดในเซกเมนต์ ผ่อนเริ่มต้นเพียง 5,991 บาท พร้อมส่งมอบทันที
5 นวัตกรจิ๋วโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2022” บินลัดฟ้าแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วัฒนธรรม และไอเดียสร้างสรรค์ที่ญี่ปุ่น
MG เตรียมสร้างโรงงานแบตเตอรี่สำหรับรถไฟฟ้า จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ในพื้นที่ NEW ENERGY INDUSTRIAL PARK มูลค่ามากกว่า 500 ล้านบาท!
โตโยต้า ประสานความร่วมมือ กับกรมการขนส่งทางบก ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ผลักดันสังคมไทยสู่สังคมแห่งความปลอดภัยอย่างยั่งยืน
มาสด้า จับมือสวาทแคทจัดกิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” ส่งเสริมเยาวชนไทยก้าวเข้าสู่วงการฟุตบอลระดับอาชีพ
ตลาดรถ EV ขาขึ้น ยอดขายในไทยพุ่งอันดับ 1 อาเซียน
ตลาดรถยนต์ไตรมาสแรกทะลุ 2 แสนคัน ขายสะสม 3 เดือน 217,073 คัน มีนาคมขาย 79,943 คัน
“ECO PACK SERVICE” บริการคุ้มค่า ด้วยอะไหล่ทางเลือก ทางเลือกใหม่พร้อมมาตรฐานการติดตั้ง มั่นใจกับการรับประกันจาก โตโยต้า
เอ็มจี โชว์ศักยภาพสุดยิ่งใหญ่ ในงาน เซี่ยงไฮ้ออโต้โชว์ 2023
มูลนิธิโตโยต้า โมบิลิตี้ ร่วมกับพันธมิตรแถลงผลงาน โครงการบริหารจัดการข้อมูลจราจรบนถนนพระราม 4 กรุงเทพมหานคร
ฟิล์มกรองแสง “ลามิน่า ดิจิทัล อีวีเอส บูสต์” รับรางวัลสุดยอดนวัตกรรมแห่งปี 2566
ฮอนด้า เดินหน้าปลูกฝังหลักการ “สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย” ให้เยาวชนไทย ผ่านโครงการ “โรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า 2023”
มาสด้า ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีกับเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย
MG ออกดีลฮ็อตรับซัมเมอร์ ผ่อนเริ่มต้นเพียง 5,XXX บาท
มาสด้า เตรียมก้าวขึ้นสู่แบรนด์อันดับหนึ่งที่มัดใจลูกค้าทุกฟังก์ชั่น ชูกลยุทธ์ Retention Business Model สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
โตโยต้า ถนนสีขาว รณรงค์เดินทางท่องเที่ยวปลอดภัย ร่วมสร้างสังคมคนขับรถดี ปันวินัย น้ำใจ ไม่ใช้ความเร็ว ในเทศกาลสงกรานต์ 2566
บิ๊กบอส “ลามิน่า” คว้ารางวัลสุดยอดผู้นำ
โตโยต้าถ่ายทอดความรู้เทคโนโลยียานยนต์ไฮบริด และยานยนต์ไฟฟ้า แก่ครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาภายใต้โครงการ T-TEP
เอ็มจี ขึ้นแท่นแบรนด์ EV ที่ครองใจคนไทย และยอดจองอันดับ 1 รถยนต์ไฟฟ้า ในมอเตอร์โชว์ 2023
Isuzu เปิดศึกประลองความเร็วในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบใน Isuzu One Make Race 2023 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14
Rêver Automotive ขยายอาณาจักรรถยนต์ไฟฟ้า เตรียมส่ง BYD E6 ราคา 1,135,900 บาท พร้อมเปิดจองแล้วที่โชว์รูม
อีซูซุชวนลุ้นภารกิจสุดท้าทายกับหนึ่งในเส้นทางที่อันตรายที่สุดในโลก ใน Isuzu V-Cross 4×4 Master Of All Roads Season 2 พร้อมกัน 1 เมษายนนี้
สัปดาห์แรก “มอเตอร์โชว์” คนแห่จองรถทะลุ 1.3 หมื่นคัน
เอ็มจี ปลื้มกระแสรถไฟฟ้าดีเกินคาด เตรียมแผนส่งมอบถึงมือลูกค้าภายในไตรมาส 2
โตโยต้า เผยตลาดรถยนต์กุมภาพันธ์ชะลอตัวเล็กน้อย ยอดขายรวม 71,551 คัน ลดลง 3.9%
โตโยต้า ส่งต่อโอกาสทางการศึกษา ด้วยการมอบทุนแก่นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2565 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 50
NETA เชิญสัมผัสรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่งานมอเตอร์โชว์ 2023
ลามิน่าฟิล์ม ผงาดคว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมฟิล์มกรองแสงต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน จากการเปิดตัวฟิล์มดิจิทัลบูสต์รุ่นใหม่
ส่อง รถเด็ด รถดัง ในงาน “มอเตอร์โชว์ 2023”
BYD เปิดตัว DOLPHIN EV พวงมาลัยขวา ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44
นิสสันส่ง คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่นปี 2023 – เทอร์ร่า สปอร์ต สร้างสีสันในมอเตอร์โชว์ นำทัพรถยนต์ครบทุกรุ่น
MG เผยโฉม NEW MG MAXUS 9 ครั้งแรกในไทยและภูมิภาคอาเซียน พร้อมขนยนตรกรรมทุกขุมพลังขับเคลื่อนเข้า งานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44
อีซูซุนำขบวนยนตรกรรม รถปิกอัพ และรถอเนกประสงค์ครบรุ่น พร้อมทะยานต่อ ให้โลกตาม ลุยงาน “มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44”
มาสด้าโชว์เทคโนโลยีแห่งอนาคตครั้งแรกที่งานมอเตอร์โชว์ ลูกค้าปลื้มเตรียมรับข้อเสนอสุดพิเศษทุกรุ่น
CJPT จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถยนต์ทางเลือก เร่งส่งเสริมความเป็นกลางทางคาร์บอน
โตโยต้าตอกย้ำความมุ่งมั่นสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนผ่านรถต้นแบบพลังงานทางเลือกในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44
Mercedes-Benz โชว์วิสัยทัศน์ “Ambition to Lead” พร้อมเผยโฉมยนตรกรรมระดับลักชัวรี่ครบทุกรุ่นในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44
ฟอร์ดสร้างตำนานใหม่ให้ตลาดรถยนต์ไทยอีกครั้ง เปิดตัวฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ รุ่นย่อยล่าสุด ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44
GWM บุกงาน Motor Show 2023 นำทัพด้วย All New GWM TANK 500 Hybrid SUV
20 เยาวชนหัวศิลป์ โชว์ไอเดียสุดล้ำยุคดิจิทัลในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2565”
NEW MG ES เผยโฉม 13 มีนาคม นี้ ที่โชว์รูมและ Online Booking เตรียมกดให้ทัน!
มาสด้า เผยกระแสตอบรับ MAZDA CX-8 แรงเกินคาด เร่งส่งมอบลูกค้าให้เร็วที่สุดอีก 1,000 คัน
มาสด้า จัดการแข่งขันสุดยอดช่างเทคนิค และด้านบริการ เฟ้นหาตัวตึงมือหนึ่งของประเทศไทยไปลุยเวทีระดับโลก
เลกซัส และ โตโยต้า ตอกย้ำความเป็นรถยนต์ยอดเยี่ยมของคนไทย กวาด 11 รางวัล CAR OF THE YEAR 2023
มิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิ้ล แค็บ พลัส ขึ้นแท่น คว้า “อันดับ 1 รถใหม่คุณภาพสูง” ประเภทรถกระบะ 4 ประตู จากการสำรวจคุณภาพรถใหม่ในประเทศไทย โดย เจ.ดี.พาวเวอร์ ประจำปี 2565
BYD ATTO 3 ผงาดวงการ EV คว้ารางวัล Best EV SUV ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ในงานประกาศรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี Car of The Year 2023
ฟอร์ดคว้า 3 รางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีจากเวที Car of the Year 2023
TOYOTA GAZOO RACING TEAM THAILAND รับถ้วยพระราชทาน แชมป์ประเทศไทย ในงาน RAAT Night of Champions 2022
โตโยต้าส่งต่อความรู้สู่ความยั่งยืน ผ่านศูนย์การเรียนรู้โตโยต้าธุรกิจชุมชนพัฒน์ กับกิจกรรม TSI-The Wisdom Workshop รู้ครบ… จบทุกปัญหาธุรกิจ 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ
ขีดสุดแห่งยนตรกรรมมาสด้าคว้า 6 รางวัล รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี ด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟและดีไซน์อันสง่างาม
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ร่วมกับ โออาร์ ตอกย้ำความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ผ่านการทดสอบระยะทางไกลด้วย EQS 500 4MATIC AMG Premium
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ร่วมมือ กฟผ. เดินหน้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านการทดสอบการขับขี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่น EQS 500 4MATIC AMG Premium
เอ็มจี มอบความคุ้มแบบไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องรอ กับแคมเปญ MG FUN DEAL ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 60 เดือน รับทองมูลค่าสูงสุด 30,000 บาท
เอ็มเอ็มทีเอช เอ็นจิ้น คว้ารางวัลธงขาว-ดาวเขียว บริษัทธรรมาภิบาล สิ่งแวดล้อม จากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
มาสด้าจัดการแข่งขันสุดยอดช่างเทคนิคและด้านบริการ เฟ้นหาตัวตึงมือหนึ่งของประเทศไทยไปลุยเวทีระดับโลก
โตโยต้า จับมือพันธมิตรภาครัฐ และภาคเอกชน จัดสัมมนา “Hydrogen Symposium 2023” ขับเคลื่อนไฮโดรเจนพลังงานทางเลือกใหม่แห่งอนาคต สู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนของประเทศไทย
วิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์โตโยต้า เปิดรับนักศึกษาใหม่ระดับปวส. โอกาสดีสำหรับสายงานอาชีพ สนใจสมัครออนไลน์ได้แล้ววันนี้
โตโยต้า “ผู้นำพาการขับเคลื่อนสำหรับทุกคน” จับมือพันธมิตรเชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ เปิดตัวบริการใหม่ “ALIVE MOVE” เพื่อขับเคลื่อนความสุขสู่ผู้คน
นิสสันสนับสนุนภารกิจพิชิตไฟป่าต่อเนื่อง ส่ง “นิสสัน นาวารา” ร่วมทีมเหยี่ยวไฟ
โตโยต้า เผยตลาดรถยนต์มกราคมเปิดฤดูกาลขายประจำปี ด้วยยอดขายรวม 65,579 คัน ลดลง 5.6%
โตโยต้า แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโลกโซเชียลมีเดีย 3 ปีซ้อน สาขากลุ่มธุรกิจรถยนต์ 11th THAILAND SOCIAL AWARDS
เอ็มจี ตั้งเป้าหมายขึ้นท็อป 5 ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย พร้อมสานต่อการเป็นผู้นำรถไฟฟ้าในไทย
New MAZDA MX-5 มากับสีใหม่ พร้อมเพิ่มเทคโนโลยีครบครัน แต่ปรับราคาเพิ่มขึ้นเพียง 7,000 บาท
ฮอนด้า มอบรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ รุ่น TURBO RS ให้ผู้โชคดี โครงการทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กับไทยรัฐ
อีซูซุ จัดแคมเพจ์นบริการสุดว้าว! ลุ้นรับทองคำ สำหรับลูกค้าเข้าศูนย์ทุกรุ่น ต้อนรับเดือนแห่งความรัก
นิสสัน ส่งเสริมการเรียนการสอนด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าแก่ คณาจารย์ และบุคลากรจาก 5 สถาบันการศึกษา
“ไปรษณีย์ไทย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส และโออาร์” เดินหน้านำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่นำจ่ายไปรษณียภัณฑ์
ISUZU SKILL CONTEST 2022 การแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย
โตโยต้า นำผู้ชนะการประกวด “นวัตกรรมเยาวชนลดเปลี่ยนโลก” ทัศนศึกษาต่อยอดองค์ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ที่ประเทศญี่ปุ่น
Mazda Family Day ช่วงเวลาดีๆ กับข้อเสนอสุดพิเศษ ร่วมเป็นครอบครัวมาสด้า มอบความคุ้มค่าให้ลูกค้าตลอดกุมภาพันธ์นี้
โตโยต้า สร้างโอกาสด้านศิลปะแก่เยาวชนไทยในโครงการ “TOYOTA Dream Car Art Contest 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 รวมสุดยอดฝีมือระดับโลกร่วมประชันวงสวิงอย่างคับคั่ง
เอ็มจี ประกาศนโยบายยกระดับการบริการผู้จำหน่ายทั่วประเทศพร้อมแนวทางการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย
อีซูซุยอดนักขับมือทอง 2565 รอบชิงชนะเลิศ สุดยอดกิจกรรมรถบรรทุกแห่งปี
Toyota Hilux Revo D ท้าสถิติจ้าวสลาลอม รอบชิงชนะเลิศ สุดเร้าใจด้วยสมรรถนะเหนือชั้นของรถกระบะยอดนิยม
มาสด้า ควงสวาทแคทลั่นสู้ไม่ถอยต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอล
นิสสัน ชวนน้องๆ ในโครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชน สัมผัสเทคโนโลยียานยนต์เพื่ออนาคต
นิสสัน ชวนน้องๆ ในโครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชน สัมผัสเทคโนโลยียานยนต์เพื่ออนาคต
ฟอร์ด ฉลองชัย 4 รางวัลแห่งปีที่งาน The Night of Champions 2022
ฮอนด้าคว้าอันดับ 1 ยอดขายกลุ่ม xEV ในตลาดรถยนต์ประเทศไทยปี 2565 พิสูจน์ความเชื่อมั่นในยนตรกรรมฟูลไฮบริด e:HEV
Rever Automotive โชว์พลัง VtoL จาก ATTO 3



Copyright © 2018 All Rights Reserved.