ReadyPlanet.com
dot




จิบกาแฟดีๆที่ภูเก็ต

เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ นั่งทำงานแพร็บเดียวก็ผ่านไปเกือบจะหมดปีแล้ว จนเกิดอาการขี้เกียจ ร่างกายมันอยากเที่ยว จะให้รอวันหยุดยาวก็จองที่พัก จองตั๋วเครื่องบินลำบาก อีกอย่างก็ไม่ใช่ทางของเรา เพราะเราชอบแนวขับรถเที่ยวมากกว่า งั้นถึงเวลาที่เราต้องใช้สิทธิ์แอบหนีลูกพี่ไปเที่ยวกันแล้วล่ะ และแล้วการเดินทางหนีหน้าเจ้านายก็เริ่มขึ้น กับทริปยื่นใบลาหนีเที่ยว เตร็ดเตร่หากาแฟดีๆทั่วเกาะภูเก็ต...

เพราะภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ทะเล ได้ยินมาว่ามีกาแฟเด็ดๆ ซ่อนอยู่มากมาย ทริปนี้คอกาแฟอย่างเราต้องไปเสาะแสวงหาชิมซะหน่อย ออกเดินทางจากรุงเทพเป้าหมายจังหวัดภูเก็ต กด GPS ดูระยะทางประมาณ 800 กว่ากิโลเมตร เป็นระยะทางที่ไกล แต่เราไม่กังวลเพราะเราหย่อนตูดไปกับ MERCEDES-BENZ GLC 250 d 4MATIC OFF ROAD ผมขอข้ามรายละเอียดตรงอื่นไปเลยแล้วกันนะครับ เพราะหลายสื่อหลายสำนักก็คงจะเขียนกันไปหมดแล้ว แต่ที่ผมอยากจะเน้นมากสำหรับรถคันนี้ก็คือเรื่องของความสะดวกสบาย และความเงียบที่เหนือกว่าในรถระดับเดียวกัน เพราะอะไรถึงพูดแบบนั้น ท่านผู้อ่านลองคิดดูกับการเดินทางไป/กลับเกือบ 2000 กิโลเมตร ความเหน็ดเหนื่อย ความเมื่อยล้าที่ท่านจะได้รับจากการเดินทางไกล มันมากมายขนาดไหน แต่สำหรับรถคันนี้ตัดเรื่องความรู้สึกแบบนั้นไปได้เลย นี่คือจุดที่ต้องขอชื่นชมจริงๆ สำหรับเรื่องของความเงียบในห้องโดยสาร เมื่อคุณขับขี่ในช่วงความเร็ว 100-120 กิโลเมตร/ชั่วโมง GLC 250d 4MATIC OFF ROAD คันนี้ ทำได้แบบโคตรประทับใจ การเก็บเสียงทำได้ในระดับที่เรียกได้ว่าเงียบสนิท ทั้งเสียงลมปะทะ เสียงจากพื้นถนน รวมถึงเสียงเครื่องยนต์ดีเซลที่ดังแทบจะอยู่ในระดับเดียวกับเครื่องยนต์เบนซินทั่วไป อาจจะจะมีให้ได้ยินแว่วๆ บ้างช่วงที่กดคันเร่งเพื่อคิกดาวน์จนรอบตวัดขึ้นสูง แต่ในการขับขี่ปกติแทบจะไม่ได้ยินเลยด้วยซ้ำไป และเมื่อใช้ความเร็วระดับเกิน 160 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป ก็จะเริ่มมีเสียงลมเล็ดลอดเข้ามาทางประตูด้านข้างบ้าง แต่ก็มีในระดับต่ำจนไม่รู้สึกว่ารบกวนการขับขี่เลยแม้แต่น้อย

ขับออกจากกรุงเทพ ใช้ความเร็วเดินทางปกติ ไม่เกิน 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง มองดูภายในแบบเพลินตากับการออกแบบที่หรูหรา ทันสมัย และมีกลิ่นอายของความสปอร์ตด้วย ลายไม้แบบ Open-Pore Brown Ash Wood พร้อมพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ต นอกจากนี้ ยังมีพลังเสียงแห่งสุนทรียภาพ MB Audio 20 และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบ Bluetooth สามารถควบคุมผ่านปุ่มแบบหมุนขนาดใหญ่ รวมถึงแป้นสัมผัส Touchpad ที่รองรับการเขียนด้วยลายมือได้ ขับกำลังเสียงผ่านระบบเซอร์ราวด์จาก Burmester ที่พบได้ในรถเบนซ์หลายรุ่น ซึ่งให้เสียงระดับไฮเอนด์ โดยไม่ต้องไปติดตั้งอะไรเพิ่มเติมให้วุ่นวาย

ขับไปเพลินๆก็เลยชุมพร กับระยะทาง 500 กว่ากิโลเมตร ล่วงเลยไปกว่าครึ่งนึงของเส้นทางสู่จุดหมาย ความรู้สึกสะดวกสบายภายในส่งผลให้เห็นได้อย่างชัดเจน ไม่มีความรู้สึกเมื่อยล้า ขับสบายตลอดเส้นทาง ถึงแม้จะเป็นเอสยูวีขนาดไม่ใหญ่แต่เรื่องของพื้นที่ภายในห้องโดยสารก็ถือว่ากว้างขวางเลยทีเดียว ในส่วนของเบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง Artico สามารถปรับด้วยไฟฟ้าคู่หน้า พร้อมระบบเมมโมรี่ 3 ตำแหน่ง ที่รองขาสามารถยืดไปข้างหน้าได้ ช่วยในเรื่องการรองรับสรีระได้หลากหลาย การออกแบบทรงของเบาะ และการรองรับทั้งพนักพิงหลังและความกระชับของเบาะนั่งคู่หน้า ส่งผลได้อย่างชัดเจนกับการขับทางไกล ซึ่งวัดจากตัวผู้ขับขี่เองที่สามารถขับได้ระยะทางเกิน 500 กิโลเมตร โดยไม่รู้สึกเหนื่อย เมื่อยล้า ทั้งบริเวณหลัง และบริเวณช่วงเหนือบั้นท้าย ซึ่งตรงจุดนี้ ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นจะเริ่มรู้สึกเมื่อยเมื่อผ่าน 300 กิโลเมตรขึ้นไปโดยส่วนใหญ่

ส่วนตำแหน่งเบาะนั่งด้านหลังก็นั่งได้สบายๆ ตัวเบาะยังสามารถพับได้ทั้ง 1/3 : 2/3 สามารถปรับองศาพนักพิงหลังได้ 1 ระดับ (ปรับระดับด้วยมือ) เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บของที่เพิ่มขึ้น เสริมความสะดวกสบายด้วยระบบเปิด-ปิดฝาท้ายอัตโนมัติ เพื่อสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขับขี่ในทุกรูปแบบ ส่วนออพชั่นเพิ่มเติมที่น่าสนใจก็มีมาแบบจัดเต็มครับ ทั้งกล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอย ม่านบังแดดประตูหลัง ซ้าย-ขวา- ระบบควบคุมและสั่งงานด้วย Touchpad บันไดข้างสแตนเลสดีไซน์สปอร์ตพร้อมปุ่มยางกันลื่น- ฟังก์ชั่นปรับสมดุลอากาศภายในห้องโดยสาร แต่อย่างไรก็ดี รุ่น OFF-ROAD ที่ไม่มีซันรูฟจะมีพื้นที่เหนือศีรษะเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย คนรูปร่างสูงๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้มีให้เหลือเฟือตามสไตล์รถเอสยูวี

เมื่อถึงภูเก็ต จุดหมายแรกของเราอยู่ที่ “เมืองเก่าภูเก็ต” ที่โด่งดังจนดึงดูดให้นักเดินทางทั่วโลกอยากมาพักผ่อนชมความสวยงามของสถาปัตยกรรม “ชิโนโปรตุกีส” สถาปัตยกรรมที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกของโปรตุเกสและตะวันออกแบบจีนรวมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว จนกลายเป็นอาคารที่สวยงามแปลกตาและแฝงไว้ด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ นอกจากนี้ร้านค้าต่างๆ ในย่านเมืองเก่าก็ช่วยกันสร้างความกลมกลืน แปลงโฉมตัวเองเป็นร้านสุดเก๋เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยว

สำหรับโซนนี้ถือเป็นแหล่งเช็คอินสุดฮิปของนักท่องเที่ยว เราเดินกินลมชมเมืองเก่าย่านถนนพังงา ก็สะดุดตา..สะดุดใจกับโฮสเทลใหม่เก๋ไก๋ในสไตล์ชิโนโปรตุกีส "The Neighbors Hostel & Cafe" สำหรับที่นี่ที่นี้เป็นทั้งโฮสเทลมีที่พัก 3 ชั้น และคาเฟ่อยู่ด้านหน้าเป็นทั้งล็อบบี้และร้านกาแฟ ภายในตกแต่งด้วยของโบราณ จัดวางภายในตู้โชว์ที่ดัดแปลงจากของร้านทองเดิมและภาพวาดฝาผนังสไตล์จีน ดูสวยหรูมีความสดใสในตัว ที่ร้านมีทั้งชากาแฟ ขนมเค้กและเครป ให้ลองกันมากมายหลายเมนู กับเมนูแรกที่เปิดโสตประสาทก็ต้องเป็นอเมริกาโน่เย็น ที่มาเสริฟพร้อมกับเดนิชชินนาม่อน รสชาติของกาแฟถือว่าจัดจ้านเลยทีเดียว เมล็ดพันธุ์ที่คัดสรรมาอย่างดี เน้นกาแฟคั่วกลางให้ความหอม และเข้มข้น ผ่านน้ำร้อนและแรงดันมาแล้ว รสชาติกำลังดี ไม่เปรี้ยว ถือว่าคอกาแฟน่าจะชอบ สำหรับเดนิชอร่อยมาก ตัวเดนิชด้านนอกกรอบหอมเนย ด้านในนุ่มเหนียวกำลังดี กินกับกาแฟเข้ากันดีทีเดียว รสชาติและหน้าดีขนาดนี้ราคาไม่ถึงร้อย !!! ถูกดีจัง ขอบอก แล้วก็ยังมีเครปแบบฝรั่งเศสหน้าเก๋ๆ รสชาติล้ำๆให้สั่งด้วย Cape Almond Choco รับรองว่ามันทั้งนุ่ม ทั้งกรุบ หอม..อร่อยจนเกินบรรยาย สำหรับเค้กแบบอื่นๆ อย่างเช่น Coconut Cake / Strawberry Cake ก็รสชาติดีไม่น้อยหน้ากัน ลองแวะไป..ไม่ผิดหวังแน่นอน...

จัดการร้านแรกเสร็จก็ตั้งใจเดินมาถนนดีบุก เพื่อที่จะถ่ายรูป “ภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9” ที่เหล่าศิลปิน และนักเรียนร่วมกันวาดไว้บนผนังบ้านหลังหนึ่ง บริเวณสี่แยกถนนดีบุก เพื่อน้อมรำลึกถึงพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ซึ่งเป็นภาพของพระองค์ท่านในพระอิริยาบถต่างๆ จำนวน 5 ภาพ รวมทั้งพระบรมราโชวาทที่ทรงดำรัสไว้ว่า “ความสามัคคีนั้น หมายถึงว่ามีสิ่งใดที่อาจขัดแย้งซึ่งกันและกันบ้าง ก็ต้องปรองดองกันเสีย และหาทางออกโดยที่ไม่ต้องทะเลาะเบาะแว้งกัน พระความสามัคคีเป็นกำลังอันสูงสูงสุดของหมู่ชน” สำหรับภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระองค์ท่าน เป็นภาพที่ทรงประทับในพระอิริยาบถที่หลากหลาย จะสังเกตว่าเป็นภาพที่ทรงหันพระพักตร์ไปในทิศต่างๆ ซึ่งเป็นการสื่อให้เห็นว่าแม้พระองค์ท่านจะเสด็จไปอยู่บนสรวงสวรรค์แล้ว แต่พระองค์ก็ยังทรงทอดพระเนตรพสกนิกรของพระองค์อย่างทั่วถึง ขณะที่ที่พระพระบรมราโชวาทที่อัญเชิญมาไว้นั้นเป็นการสื่อให้เห็นว่าพระองค์ท่านต้องการให้คนไทยทุกคนมีความรัก ความสามัคคีกัน

สำหรับอาหารอร่อย เจ้าถิ่นภูเก็ตบอกว่ามีร้านเด็ดแบบบ้านๆ ราคาถูก รสชาติเริ่ด รับรองแซบถึงใจแน่ๆ ส่งโลเคชั่นมากดไปตามนี้เลย รถไปจอดหน้าร้าน “โกตี๋ ร้านอาการสังกะสี” พิกัด : หน้าโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เป็นเพิงสังกะสี เยื้องๆ กับโรงพยาบาล ที่นี่เปิดขายมานาน 23 ปีแล้ว โดยเชฟฝีมือฉกาจคือ “โกตี๋” ที่เป็นคนเลือกวัตถุดิบทุกอย่างเข้าร้าน และปรุงรสชาติในทุกเมนู สิ่งสำคัญก็คือวัตถุดิบทุกอย่างต้องใช้วันต่อวัน เพราะความสดใหม่จะทำให้รสชาติของอาหารดียิ่งขึ้น

จุดเด่นอีกอย่าง คือปริมาณของในแต่ละจานที่เยอะคุ้มค่า เราเลือกเป็นเมนูแนะนำ “แกงส้มยอดมะพร้าว” จัดใส่ถ้วยใหญ่มาเลย สีสันจัดจ้านน่ากินมาก อัดแน่นด้วยปลากะพงและยอดมะพร้าวอ่อนเคี้ยวกรุบๆ รสชาติเปรี้ยว เผ็ด ร้อน กลมกล่อมโดนใจ

อีกเมนูเป็น “ปลากระพงทอด” ชิ้นกะพงเนื้อแน่น หมักแล้วทอดจนเหลืองกรอบ กินกับข้าวสวยร้อนๆ ที่สำคัญต้องราดน้ำจิ้มสูตรพิเศษทีเด็ดของร้าน ทั้งเปรี้ยว หวาน เผ็ด ครบรสจริงๆ

ตามด้วยเมนู “ทอดมันกุ้ง” บอกตรงๆ เลยว่ากินจานเดียวไม่พอ ต้องสั่งเบิ้ล ทอดมันกุ้งที่นี่ชิ้นใหญ่ 6 ชิ้น เนื้อกุ้งหั่นเป็นชิ้นๆ ไม่ได้สับจนละเอียดแบบที่เคยกิน มาคู่กับน้ำจิ้มหวาน ใส่แตงกวาชิ้นเล็กๆ มาด้วย เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดีเลย

จัดต่อด้วย “ผัดคะน้าหมูกรอบ” เอาไป 5 ดาว เลยจานนี้ อร่อยสุดยอดจริงๆ คะน้าอ่อนๆ ผัดไฟแรง คะน้าสุกด้วยน้ำมันหมู หอมจรุงจิตจรุงใจมาก หมูกรอบไม่แพ้ร้านไหน ผัดมาหนังกรอบ เนื้อข้างในนุ่มเคี้ยวอร่อย กรุบๆ

อีกจานเป็น “ผัดสะตอหมู” สะตออ่อนๆกำลังดี ไม่เหม็นเขียว ผัดกับเครื่องแกงสูตรทางร้านตำเอง อร่อยมาก หอมดี รสชาติออกเข้มข้น เผ็ดร้อน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ เด็ดดวง บอกเลยร้านนี้ราคาไม่สะเทือนกระเป๋า!! อิ่มจนจุก

เช้าวันรุ่งขึ้นเราลุยหากาแฟชิมต่ออย่างที่ตั้งใจเอาไว้ ร้านที่ 2 กับชื่อที่แปลกแนว ฮิปสเตอร์ “หนัง(สือ) 2521” ร้านนี้จะมีความเป็นเอกลักษณ์ชัดเจน เป็นการผสมผสานกันระหว่างความเป็น ร้านหนังสือ , ร้านกาแฟ , ร้านแกลเลอรี่รูปถ่าย ร้านนี่ยังมีอีเว้นนัดรวมกันทำทริปถ่ายรูปหรือไม่ก็มีสัมภาษณ์นักเขียนชื่อดังมาที่ร้านด้วยนะ ดูแล้วถือว่าเป็นร้านที่มีความเฉพาะตัวสูงทีเดียว และที่แน่นอนเลยคือ ร้านนี้เราสามารถลองอ่านหนังสือดูก่อนได้ พร้อมสั่งกาแฟถ้วยโปรดไปนั่งจิบไปอ่านไป พอเสร็จแล้วถ้าต้องการซื้อทางร้านมีการห่อหนังสือให้พิเศษเลยยย วินเทจมากๆๆ หนังสือที่นี่มีหลายประเภทให้เลือกเสพ เรียกว่าถ้าใครต้องการไปร้านหนังสือกับร้านกาแฟต่อนี่ มาเรียนนี้ร้านเดียวจบครบครับ พอพูดถึงของฝากร้านนี้มีรูปโพลารอยด์ของสถานที่ต่างๆ ในภูเก็ต และมีถ้วยแก้วกระเบื้องสวยๆ สำหรับนำกลับไปฝากเพื่อนๆ หรือคนรักด้วยนะครับ ส่วนแนวชอบถ่ายภาพ เล่นกล้องฟิลม์ ถ้าอยากแวะดู แกลเลอรี่รูปเก่าๆ ก็มีทีชั้น 2 นะครับ ที่นี่จะมีรูปกล้องฟิลม์ และกล้องฟิลม์เก่าๆ ตั้งโชว์เต็มไปหมดเลย

ส่วนอารมณ์ของกาแฟร้านนี้จะต่างจากร้านแรก เราสั่งเอสเปรสโซ่เย็น หวานน้อย มาลอง ถือว่าเป็นกาแฟรสชาตินวลๆ คือไม่จัดจ้าน แต่จิบแล้วรู้สึกชื่นใจจากคาเฟอีนในกาแฟ รสกาแฟโดยรวมมีรสชาติละมุนลิ้น นมที่ใช้มีรสชาติดี หอมติดอยู่ในกระพุ้งแก้ม นั่งเพลินๆ ร้านนี้บอกเลยสามารถอยู่ได้ทั้งวัน แต่ติดปัญหาตรงที่ว่า เป็นร้านดัง คนเข้ามาไม่ขาดสายที่นั่งเต็มเหมือนเล่นเก้าอี้ดนตรีเลย....

เดินเล่นถ่ายรูปต่อมาอีกสักพักก็มาถึงร้านตามลายแทงที่ 3 ร้านห้องแถวชั้นเดียวอยู่ในซอบเล็กๆ “Doubrew Coffee Café” บรรยากาศดี การตกแต่งร้านแบบ อาร์ตแกเลอรี่และมีรูปศิลปะติดเต็มฝา มีพื้นที่นั่งสองโซน ด้านหลัง เป็น Open Air น่านั่งชิลสไตล์ชาวฮิป เครื่องดื่มและเค้กมีให้เลือกมากมาย เราสั่งกาแฟที่เป็น Signature ของร้านมากิน ออกแนวเอสเปรสโซ่ เข้มข้น รสชาติกาแฟออกทางเปรี้ยว ถ้าคนที่ชอบแนวนี้น่าจะโดน กาแฟแต่ละแก้ว เรารู้สึกว่าบาริสต้าตั้งใจทำมากกาแฟเลยออกมารสชาติดี อีกเมนูที่อยากแนะนำคือ “น้ำสัปปะรดสกัดเย็น” ที่ทางร้านทำเอง มาเป็นขวดเล็กๆ แช่เย็นจัด เสริฟพร้อมแก้วแช่เยน เปิดดื่มอึกแรกบอกเลยสดชื่นมาก มีเนื้อสัปปะรดผสมอยู่ด้วย ใครชอบกินเปรี้ยวๆ ลองดูนะ กินง่าย สดชื่น หายเหนื่อยเลยแหละ

จบ..ทริปขับรถเที่ยว จิบกาแฟ อ่านหนังสือ เดินเล่น พักผ่อนแบบสบายๆ ที่ภูเก็ต เป็นการชาร์จพลังกลับเข้าสู่ร่างกายที่ดี และได้ผลมากที่สุด บอกตรงๆ แค่เราอยากมากินกาแฟ อยากขับรถไปแบบเพลินๆ พักผ่อนสบายๆ ... แค่นี้ไม่มีอะไรมากเลย แต่ที่ได้คือการได้เพิ่มพลังและสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง ... เพื่อลุยงานต่อไป

 

ขอบคุณ พี่ดอม พี่ฝน และ MERCEDES-BENZ GLC 250 d 4MATIC OFF ROAD ที่ช่วยในการมาชิมกาแฟที่จังหวัดภูเก็ต ขอบคุณมากครับ..




TOUR & TRIP

Lifestyle Test Drive ไปกับโตโยต้า ไหว้พระ ปลูกปะการัง ดำน้ำ ช่องแสมสาร จ.ชลบุรี
ออฟโรดอีสานเหนือ-อิสานใต้ ร่วมมือร่วมใจสร้างฝายชะลอน้ำและห้องน้ำ ณ ภูใหญ่ บ้านบุ่ง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย
กลับมาอีกครั้งกับชีวิตใหม่ ที่ ... เขาค้อ
NISSAN “Go Anywhere” Thailand to Malaysia EP.2 article
ขับ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ บนเส้นทางเกรียมๆ ซินจ๋าวเวียดนาม article
NISSAN “Go Anywhere” Thailand to Malaysia EP.1 article
ฟอร์ด "Ranger For Her" ชวนสาวสายสตรองพิสูจน์กระบะพันธุ์แกร่ง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สาวยุคใหม่ article
อีซูซุคาราวานสัญจร 2019 เส้นทางที่ 4 กับเส้นทางกระบี่-นครศรีธรรมราช article
ขับรถโบราณ เที่ยวชานกรุง
เที่ยวเขาค้อ ... ไม่ง้อนะ article
อีซูซุเปิดเส้นทางท่องเที่ยวสู่ทวาย สนุกครบรส
เที่ยวเพลิน 5 จังหวัด อีซูซุคาราวานสัญจร ชัยนาทสู่ปากช่อง 20-21 กรกฎาคม 2562
DID  ร่วมกับ กลุ่มบิ๊กไบค์ จัดกิจกรรม “DID Rally 2019 at Chanthaburi ” article
“Honda Life Crossover Trip” พาลูกค้าสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ผ่านพรมแดน 3 ประเทศ ไทย-ลาว-เวียดนาม article
อีซูซุร่วมแก้ไขปัญหาน้ำ โรงเรียนบ้านก้อจัดสรร อ.ลี้ จังหวัดลำพูน ส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” แห่งที่ 34
ฟอร์ด พาชาวเรนเจอร์ แร็พเตอร์ ท่องธรรมชาติ ลาวและเวียดนาม
อีซูซุคาราวานสัญจร ประจำปี 2562 ประเดิมเส้นทางแรก บึงกาฬ – อุดรธานี article
ฟอร์ดเรนเจอร์ลุยพิชิตภารกิจ “Mission Possible” ทำดี ทำได้ทันที ไม่ต้องรอ article
ออฟโรดร่วมใจช่วยวาตภัย โรงเรียนบ้านนามน อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร
มิงกะละบา เที่ยวพม่า 4 คืน 5 วัน Go Anywhere ไปกับนิสสัน EP.5 article
ทริปเล็กๆกับเพื่อนเจ้าบ่าวออฟโรด @ เมืองช้าง
มิงกะละบา เที่ยวพม่า 4 คืน 5 วัน Go Anywhere ไปกับนิสสัน EP.3 article
มิงกะละบา เที่ยวพม่า 4 คืน 5 วัน Go Anywhere ไปกับนิสสัน EP.2 article
มิงกะละบา เที่ยวพม่า 4 คืน 5 วัน Go Anywhere ไปกับนิสสัน EP.1 article
รอยัล เอนฟิลด์ ‘One Ride’ ครั้งที่ 9
เฉลิมฉลองมิตรภาพในการขับขี่พร้อมกันทั่วโลก
ชวนบังอรไปชุมพร ... กินแล้วก็นอน ... นะเออ ... article
“ฮอนด้าชวนทำดี” ครั้งที่ 3 ไปกับฮอนด้า ซีอาร์-วี ที่แก่งกระจาน
เที่ยวไปกับคุณนายแม่ โกทูลูเซิร์น สวิตเซอร์แลนด์
เที่ยวไปกับคุณนายแม่ พระราชวังแวร์ซาย ในฝรั่งเศส
ไทรอัมพ์ พาขี่ “สปีด ทวิน” สัมผัสท้องฟ้า สายลม แสงแดด แห่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ณ เกาะมายอร์กา สเปน
เที่ยวไปกับคุณนายแม่ ตะลอนชะโงกไปในปารีส
พิชิต 1,219 โค้ง สู่แผ่นดินดอยลอยฟ้าที่อุ้มผาง ไปกับ Isuzu V-Cross Max 4x4 article
จะไปให้สุดขอบฟ้า กับมาสด้าฝูงใหญ่ เดนมาร์ก – สวีเดน – ฟินแลนด์ – นอร์เวย์
พันธมิตรออฟโรด ร่วมโครงการพี่ให้น้อง เพื่อเด็กไทยในชนบท บูรณาการโรงเรียนและชุมชนชาวมอญ ชายแดนอำเภอสังขละบุรี
เที่ยวไปกับคุณนายแม่ บางกอก-โดฮา-ปารีส
ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ตะลอนเมืองฟาโร โปรตุเกส สัมผัสกับ สแครมเบลอร์ 1200
ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ พาเที่ยวอาณาจักรการเกษตร จังหวัดราชบุรี
ไปต่อแบบช้าๆ ที่จังหวัดน่าน article
อีซูซุนำสุดยอดแชมป์ “อีซูซุไทยแลนด์มาสเตอร์ 2018” อวดวงสวิง พร้อมชมวิวภูเขาหิมะมังกรหยก
น่าน ... ไง สวัสดีอากาศเย็น article
อีซูซุดีแมคซ์ สเทลธ์ พาชมเสน่ห์เมืองลำพูน
หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 16 รถโบราณ 50 คัน สร้างเสน่ห์ใหม่ ปลายทางเดิม
ฟอร์ดพาเที่ยวเชิงนิเวศ นครสวรรค์-อุทัยธานี
เรนเจอร์ พาท่องเที่ยววิถีชุมชนเชียงราย
จะไปให้สุดขอบฟ้า กับมาสด้าฝูงใหญ่ เดนมาร์ก – สวีเดน – ฟินแลนด์ – นอร์เวย์ (ตอน 2)
จะไปให้สุดขอบฟ้า กับมาสด้าฝูงใหญ่ เดนมาร์ก - สวีเดน – ฟินแลนด์ – นอร์เวย์ (ตอน 1)
อีซูซุคาราวานสัญจร พาแอ่วเหนือจากเชียงคำสู่เชียงแสน
ปิดตำนานออฟโรดสายปลาแดก อ่างห้วยพุง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก ตอนที่ 41 (อวสาน) : เมสเตร – เวนิส, อิตาลี  (Mestre - Venice, Italy)
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก ตอนที่ 40 : ลีวินโญ-เมสเตร, อิตาลี  (Livigno-Mestre, Italy)
ผมชื่อฟอร์ด
Nissan จัดกิจกรรม Let’s Move ม่วนใจ๋ที่เชียงใหม่ article
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก ตอนที่ 39 : เลนซ์, ออสเตรีย  (Lienz, Austria – Livigno Italy)
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก ตอนที่ 38 : กรอสกล็อคเนอร์, ออสเตรีย  (GrossGlockner, Austria)
สมาคมรถโบราณฯ ส่งเสริมท่องเที่ยว “4 ตลาด บาดใจ ใกล้กรุง”
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก ตอนที่ 37 : เบิร์ชเทสกาเดน, เยอรมัน – กรอสกล็อคเนอร์ – เลนซ์, ออสเตรีย  (Berchtesgaden,Germany - GrossGlockner – Lienz, Austria)
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก ตอนที่ 36 : บูดาเปสต์, ฮังการี-สโลวาเกีย-เช็ค-ออสเตรีย-เยอรมัน ( Budapest, Hungary - Slovakia - Czech - Austria - Germany )
อีซูซุพาเที่ยวเว้-ดานัง เช็คอิน “บาน่า ฮิลล์” ที่ท่องเที่ยวสุดอินเทรนด์ของเวียดนาม
โครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า ครั้งที่ 17 อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่
อีซูซุคาราวานสัญจร 2018 พาล่องใต้ 4 จังหวัด...สัมผัสอันซีนไทย
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก ตอนที่ 35 : ออราเดีย, โรมาเนีย-บูดาเปสต์, ฮังการี (Oradea, Romania – Budapest, Hungary)
หนึ่งวันที่บางใบไม้...ล่องเรือเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนในคลองร้อยสาย .... สุราษฎร์ธานี
อีซูซุนำเที่ยวเพลินๆ สำราญใจในภาคกลาง กับ อีซูซุคาราวานสัญจร
เยือนถิ่นกำเนิดมาสด้า ณ เมืองฮิโรชิมา
13 ปียิ่งผูกพันทันตกรรม พอ.สว. อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย
บันทึกท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ภาคอีสาน อุดรธานีเที่ยวยังไงก็สนุก
ทำบุญที่ “พูคูน” แล้วเที่ยวที่ “วังเวียง” สปป.ลาว
ไปเที่ยวงาน Auto China 2018 ที่ปักกิ่ง “แปดเท่าตัว” มอเตอร์โชว์ที่เมืองทองธานี
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก
บ้านหล่อโย ชุมชนอาข่า อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย
พาไปชม TAIPEI AMPA 2018 งานแสดงชิ้นส่วนและอุปกรณ์แต่งรถที่ไต้หวัน
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก
“แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง”
ISUZU ONE MAKE RACE 2018 ปีนี้ระเบิดศึก 6 สนาม ชิงถ้วยประทาน
สนุกกับชีวิตแบบ Japan Style
มาสด้าพาตะลุยหิมะ เกาะฮ็อกไกโด
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก ตอนที่ 26
ลุยงานใหญ่ Tokyo Motor Show 2017 (ตอนที่ 5) TOYOTA JPN TAXI แท็กซี่แห่งชาติญี่ปุ่น
GOLD GEAR CLUB ขึ้นดอยเวียงผา ไปหาบ้านห้วยต้นตอง
LAI PHAI OFFROAD FAMILY THAILAND (LOFT) Trip 22
ขับยาริส เอทีฟ เที่ยวเชียงใหม่ แล้วแว็บไปดู โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต
“รวมใจบุก คืนความสุขให้น้องบนดอย” ครั้งที่ 4
“คำสัญญาสำคัญกับเราเสมอ”
ขับนาวาร่า ไปขึ้นดอย มอบของเด็กเล็ก เยี่ยมศูนย์อภิบาลช้าง
ปางอุ๋ง สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ไปกับ โตโยต้า ยาริส แฮทช์แบ็ค
ตุ้มโฮม ซูอีสาน คนบ้านเดียวกัน ครั้งที่ 6 ณ ลานข้างสวนอาหารจ้อก้อฟาร์ม จ.ร้อยเอ็ด
อีซูซุมอบรถ ดีแมคซ์ วี-ครอส 4x4
ลุยงานใหญ่ Tokyo Motor Show 2017 (ตอนที่ 4)
ขับ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ไทย-กัมพูชา-ลาว-ไทย
ลุยงานใหญ่ Tokyo Motor Show 2017 (ตอนที่ 2)
ขับ มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ไปซ้อมยิงปืนแล้วขึ้นเขาเขียว ในสไตล์เต็มสูตร
ห้องเรียนใหญ่ของโลกใบนี้ โรงเรียนทีโบะคี ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก
ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก



Copyright © 2018 All Rights Reserved.