ReadyPlanet.com
dot




ส้มตำ@หน้าเอสอาร์ คนเยอะซะขนาดนี้ ขอลองหน่อยเหอะว่าสุดจริงอย่างที่ว่ากันมั้ย article

ส้มตำ@หน้าเอสอาร์ คนเยอะซะขนาดนี้ ขอลองหน่อยเหอะว่าสุดจริงอย่างที่ว่ากันมั้ย

สำหรับคอส้มตำ ที่ชอบส้มตำเป็นชีวิตจิตใจ ถ้ามาเพชรบูรณ์แล้วถามคนเพชรบูรณ์ มีแต่คนบอกให้มาร้านนี้กันทั้งนั้น แถมในอากู๋ร้านนี้ก็ขึ้นเป็นอันดับต้นๆ  อีกด้วย ดูในรูป โห.... คนเพียบ แน่นเต็มร้าน รถนี่จอดหน้าร้านเรียงยาวกันเลยทีเดียว  แบบนี้จะปล่อยผ่านก็คงไม่ได้ ต้องไปลองให้รู้ว่าที่เค้าว่ากันมันจริงแค่ไหน สำหรับพิกัดของร้านนี้ ก็ตามชื่อเลยครับ เพราะร้านนี้ตั้งอยู่หน้าโรงแรมเอสอาร์ ถนนบายพาสสะเดียง จากถนนใหญ่ (สระบุรี-หล่มสัก) ฝั่งเข้าเมืองก็ให้เลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกไฟแดงโรงพยาบาลเพชรรัตน์ เลี้ยวมาประมาณ 300 เมตร จะพบกับโรงแรมเอสอาร์อยู่ทางซ้ายมือ ร้านนี้อยู่ทางขวามือเลยครับ อยู่ตรงหัวมุมทางแยกพอดี เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 21.00 น. เบอร์โทรศัพท์ร้าน 0910307158

บรรยากาศร้านออกแนวบ้านๆ เป็นพื้นที่มุงหลังคาโล่ง ไม่หรูหรา ไม่ต้องติดแอร์ เพราะร้านโล่ง ลมเย็น ตัวร้านค่อนข้างกว้างขวาง ไม่แออัด มีพื้นที่นั่งมากพอสมควรครับ ตกแต่งร้านดูสะอาดตา น่านั่ง เมนูก็มีอยู่หลายอย่างให้เลือก ทีเด็ดคงเป็นส้มตำนานาชนิดที่มีไว้เอาใจสาวกพอสมควร นอกจากนั้นอาหารอีสานของทางร้านก็มีครบเช่นกัน ทั้งลาบขม ต้มแซ่บ ก้อยเนื้อ ..... ฯ

 

สำหรับวันนี้ เมนูที่จัดมาเอาแบบสาแก่ใจ เพราะตั้งใจว่าจะไม่กินหนักมื้อเย็น มีอะไรบ้าง ตามภาพด้านล่างเลยครับ

ปีกไก่ทอด หอมตั้งแต่ตอนทอดจนถึงตอนยกมาเสริฟ จานนี้ได้มา 5 ปีก ถือว่าเยอะ เมื่อเทียบกับราคา 70 บาท ความกรอบระดับกัดแล้วได้อารมณ์ รสชาติดี หมีกไก่เข้าเนื้อ ออกเค็มๆมันๆ ถูกใจตรงความกรอบ และรสชาติที่โดนใจ ถ้ากินกับข้าวเหนียวจานเดียวไม่พอแน่นอน

คอหมูย่าง เสริฟคู่น้ำจิ้มแจ่วรสเด็ดของทางร้าน คอหมูหมักมาได้เข้าเนื้อครบรส ขึ้นเตาย่างมาแบบพอดี หมูนุ่ม ไม่กระด้าง ขอบๆ ตรงหนังกรอบนิดๆ จัดคู่กับน้ำจิ้มแจ่วนี่เข้ากันมากครับ ขอบอก จานนี้ 70 บาท คุ้มค่า

ตำคอหมูย่าง สืบเนื่องจากคอหมูย่างชิมไปแล้วอร่อย เลยอยากลองดูว่าถ้าเอาคอหมูย่างมาเป็นส่วนผสมกับอย่างอื่นจะเด็ดมั้ย ก็เลยเกิดจานนี้ขึ้นมา ขอออกตัวก่อนนะครับว่าปกติเป็นคนชอบกินเผ็ด แต่จานนี้มาเสริฟ คำแรกรสชาติโดนใจเลย เปรี้ยว เค็ม เผ็ด เข้ากัน ได้คอหมูย่างผสมเข้าไปอีกยิ่งอร่อย 70 บาทสำหรับจานนี้ สั่งเบิ้ลได้แบบไม่ต้องคิดมาก

ต้มแซบเนื้อเปี่อย ที่สั่งเพราะอยากซดน้ำแบบแซบๆ เลยจัดชามนี้มา บอกก่อนว่าอาหารร้านนี้รสชาติถึงใจทุกอย่าง แม้กระทั่งชามนี้ก็เด็ดโดนใจ รสออกเปรี้ยวนำ เผ็ดตาม น้ำซุปเคี้ยวมาค่อยข้างดี ได้ความนัว แต่เนื้อเปื่อยอาจจะยังำม่เปื่อยมากนัก ยังมีความเหนียวอยู่บ้าง ไม่เป็นไรคิดในแง่ดี ชามนี้บริหารฟัน ราคาค่าตัว 80 บาท ถือว่าได้ครบและคุ้มกับการบริหารฟัน

สุดท้าย เด็ดสุด สุดจัดปลัดไม่ต้องบอก กรูบอกเอง กับเมนู เหลาปูม้า+กุ้งสด บอกก่อนไม่ใช่เกาเหลา แต่เป็นตำรวม เลยเรียกว่าเหลา น้ำแบบส้มตำ แต่มีรสชาติที่จัดจ้าน ดุดัน กว่า ปูม้าสดใช้ได้เลยทีเดียว แถมด้วยกุ้งสดอีก พอเอามาเหลารวมกัน โหยยยย .... แซบนัว แซบคั๊กๆ มาก ข้าวเหนียวจิ้มน้ำเหลา แกล้มกับคอหมูย่างด้วย ฟินโคตรๆ สรุปไฮไลท์จานนี้เพราะปูและกุ้งสดมาก ทำให้การรวมเหลาในครั้งนี้ได้คะแนนเต็มไปเลย ราคา 120 บาท กับความสดและรสชาติระดับนี้ ยอมจ่ายไม่ต้องคิดเยอะ

ปิดท้ายเรื่องของการบริการ ร้านนี้ถึงลูกค้าจะเยอะ แต่พนักงานบริการในร้านก็เยอะเช่นกัน ระบบการบริหารจัดการร้านดีครับ อาหารที่สั่งได้มารวดเร็วมาก ถ้าใครมาเที่ยวเพชรบูรณ์แล้วอยากโดนอาหารอีสานแซบๆ แนะนำ ส้มตำ@หน้าเอสอาร์ รับรอง ร้องว้าวแน่นอน

บอกก่อนอันนี้เป็นความชอบรสชาติอาหารที่ถูกปากเรานะ อาจจะไม่ถูกปากคุณก็ได้ ไม่ต้องดราม่า มาชิมเอง ตัดสินใจเองจ้า วันนี้ไปก่อนนะ ไว้ไปกินที่ไหนมาจะมาเล่าให้ฟังใหม่




FOOD & DRINK

เมนูอ่อมเนื้อวัวผักรวมมิตร เมนูแก้เหนื่อย ช่วยน้ำท่วมเมืองวาริน
SEAL คาเฟ่สีขาว ดีงามในตัวเมืองเพชรบูรณ์ article
เมนู..อู๋ปลาลูกคอก อาหารขั้นเทพ
ซุปหน่อไม้ใส่เห็ดปลวก เมนูยั่วจาก “ชายกวิน”
เมนู เห็ดปลวกไก่น้อยตุ๋นไข่
เมนู สาคูไส้หมูเจ้าค่ะ
โตโยต้า สนับสนุนผู้ผลิตกาแฟไทย จัดกิจกรรมค้นหากาแฟสูตรพิเศษ Toyota Signature Coffee
แกงอ่อมเห็ดเผาะน้ำข้น
เมนู..แกงปลากดใส่หน่อไม้ส้ม
“พันธุ์บุรีรัมย์” จารึกประวัติศาสตร์ “กัญชาไทย” ยอดผู้มายื่นขอครอบครองพุ่งถึงหมื่นราย
กัญชาคือยาของโลก โอกาสใหม่ของคนไทย
เมนู…ปอเปี๊ยะทอด
เมนู…แกงเหลืองปลาสำลีกับลูกมะมุด
เมนู..ข้าวเนียวมะตูมแสนอร่อย
เมนูอีสาน...แกงหมูรสชาติบ้านๆ
เมนู ผัดผักเหลียงใส่ไข่เป็ด..เอ๊ย..ไข่ไก่ จ๋าจ้า
เมนู...ทอดมันกุ้งฝอย
ครัวชมวาฬ ... สดเหมือนกินอยู่ในทะเล article
เมนู...แกงคั่วปลาจาระเม็ดใส่ใบยี่หร่า
เมนูอีสาน...ก้อยเห็ดฟาง
กินเที่ยว บุรีรัมย์ รอบที่เท่าไหร่ไม่รู้ .... แต่ก็ยังอร่อย article
เมนู..บัวลอยไข่หวาน
เมนู...แกงเทโพผักบุ้งนา
เมนู ปลาบึกหมกใบยอ
หมูโสร่ง
เมนูอีสาน..อ่อมหวาย ใบผักหวานอ่อน



Copyright © 2018 All Rights Reserved.