ReadyPlanet.com
dot




SEAL คาเฟ่สีขาว ดีงามในตัวเมืองเพชรบูรณ์ article

SEAL คาเฟ่สีขาว ดีงามในตัวเมืองเพชรบูรณ์

ใครที่มาเพชรบูรณ์แล้วมีความ “อยาก” ร้านคาเฟ่นั่งชิว บรรยากาศคาเฟ่ประหนึ่งนั่งอยู่ย่านสุขุมวิท หรือ สีลม ซักร้านแนะนำร้านนี้เลยครับ SEAL ร้านสีขาว ที่มีดีกับกาแฟรสชาติละมุนลิ้น สถานที่ตั้งร้าน อยู่ริมถนนใหญ่ เส้นสระบุรี-หล่มสัก มุ่งหน้าเข้าเมือง กดหาในกูเกิ้ลแมพ มีแน่นอน หาง่าย อยู่ริมถนน จอดริมถนนแถวๆ หน้าร้านได้เลย

นอกจากเรื่องท่องเที่ยว ที่ต้องไป เขาค้อ ภูทับเบิก แล้ว คนชอบกาแฟแบบเราการตระเวนหาร้านกาแฟที่สามารถนั่งชิวๆ ได้ โชคดีเจอแจ็คพอตนะ กับร้าน S E A L Coffee House ร้านกาแฟสีขาว ที่ตกแต่งแนวโมเดิร์น ดูโล่ง โปร่ง และทรงของการจัดร้านออกแนวชิคๆ หน้าร้านก็จะเน้นสีขาวสะอาดตา และถือว่าเป็นจุดเด่นของร้านที่ทำให้หาง่าย และสะดุดตาสำหรับคนที่ผ่านไป/มาบนเส้นนี้  ร้านตกแต่งเน้นโทนสีขาวดำ มีที่นั่งทั้ง Outdoor และ Indoor ภายในร้านจะมีสองชั้น ชั้นบนจะมีที่นั่งทั้งด้านในและที่ชานระเบียงด้านนอก ส่วนชั้นล่างด้านในร้านเป็นแนวลึก มีที่นั่งด้านในพอสมควร ส่วนด้านนอกมีพื้นที่สำหรับนั่งเล่นโดยแยกโซนสำหรับสูบบุหรี่ชัดเจน

เราคุยกับน้องเจ้าของร้านถึงเรื่องของกาแฟได้ความรู้เพิ่มเติมมากมาย ความเข้าใจเรื่องของกาแฟกับการคั่วที่ต่างกันจึงต้องชงต่างกัน กาแฟคั่วอ่อนควรดื่มเป็นกาแฟร้อน ไม่ควรชงแบบเติมนมหรือน้ำแข็ง ควรใช้วิธีชงด้วยการหยดผ่านกระดาษกรอง(Filter) หรือใช้เครื่อง French Press เพื่อให้กาแฟค่อยๆ คายเอกลักษณ์ของตัวกาแฟออกมา ผู้ดื่มจะสามารถรับรู้และสัมผัสกับรสแท้ของเมล็ดกาแฟนั้นๆ ได้อย่างชัดเจน

กาแฟคั่วระดับกลางมีบอดี้ที่ดี เอกลักษณ์และความเป็นตัวตนของกาแฟยังอยู่ และพัฒนาขึ้นจากการคั่ว สามารถใช้เครื่องชงเอสเปรสโซได้ ดื่มเป็นกาแฟร้อนได้ดีเหมือนกาแฟคั่วอ่อน ถ้าชงแบบเติมนมก็จะได้แต่ความหอม ส่วนความเป็นบอดี้ของกาแฟจะออกมาไม่ดี ร้านกาแฟจึงนิยมผสมกาแฟคั่วเข้มลงไป เพราะกาแฟคั่วระดับเข้มจะมีบอดี้ที่หนักขึ้น เมื่อผสมกับกาแฟคั่วกลางจะได้บอดี้ที่ลงตัว เหมาะจะใช้ชงกาแฟเติมนม

เอรสเปรสโซ่ร้อน คั่วกลาง บอดี้ดีงาม รสเข้ม

เอรสเปรสโซ่เย็น คั่วเข้ม รสดี บอดี้กำลังดี 

แต่โดยส่วนตัวเรา ชอบเอสเพรสโซ คั่วกลาง ก็เลยสั่ง น้องเจ้าของร้านเค้าผสมคั่วเข้มลงไปเพื่อดึงกลิ่นและรสชาติเพิ่มเติม ซึ่งผลลัพธ์ ... มันได้กลิ่นและรสของกาแฟออกมาชัดเจน บอดี้ดี คาเฟอีนกำลังเหมาะสำหรับการกระตุ้นร่างกาย ตรงนี้คิดว่าแล้วแต่คนชอบนะ บางคนก็ไม่ชอบ แต่เราชอบความเข้มความหอมกรุ่น แต่อย่าเปรี้ยวมากเป็นพอ

ไม่ผิดหวังที่ได้คุยกับเจ้าของร้าน ได้ความรู้ใหม่ๆ และความเข้าใจอีกเพียบ สรุปง่ายๆ ร้านนี้ผ่าน!! ถ้าใครมาในตัวเมืองเพชรบูรณ์ แล้วอยากหาร้านกาแฟที่ดี แนะนำที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน ที่สำคัญราคาไม่แพง สำหรับคนที่ชินกับกาแฟราคากรุงเทพ มาถึงร้านนี้ ได้ชิมรสชาติกาแฟแล้ว ต้องเอ่ยเป็นเสียงเดียวกันว่าถูกมากและคุ้มสำหรับกาแฟดีๆ หนึ่งแก้ว  




FOOD & DRINK

เมนูอ่อมเนื้อวัวผักรวมมิตร เมนูแก้เหนื่อย ช่วยน้ำท่วมเมืองวาริน
ส้มตำ@หน้าเอสอาร์ คนเยอะซะขนาดนี้ ขอลองหน่อยเหอะว่าสุดจริงอย่างที่ว่ากันมั้ย article
เมนู..อู๋ปลาลูกคอก อาหารขั้นเทพ
ซุปหน่อไม้ใส่เห็ดปลวก เมนูยั่วจาก “ชายกวิน”
เมนู เห็ดปลวกไก่น้อยตุ๋นไข่
เมนู สาคูไส้หมูเจ้าค่ะ
โตโยต้า สนับสนุนผู้ผลิตกาแฟไทย จัดกิจกรรมค้นหากาแฟสูตรพิเศษ Toyota Signature Coffee
แกงอ่อมเห็ดเผาะน้ำข้น
เมนู..แกงปลากดใส่หน่อไม้ส้ม
“พันธุ์บุรีรัมย์” จารึกประวัติศาสตร์ “กัญชาไทย” ยอดผู้มายื่นขอครอบครองพุ่งถึงหมื่นราย
กัญชาคือยาของโลก โอกาสใหม่ของคนไทย
เมนู…ปอเปี๊ยะทอด
เมนู…แกงเหลืองปลาสำลีกับลูกมะมุด
เมนู..ข้าวเนียวมะตูมแสนอร่อย
เมนูอีสาน...แกงหมูรสชาติบ้านๆ
เมนู ผัดผักเหลียงใส่ไข่เป็ด..เอ๊ย..ไข่ไก่ จ๋าจ้า
เมนู...ทอดมันกุ้งฝอย
ครัวชมวาฬ ... สดเหมือนกินอยู่ในทะเล article
เมนู...แกงคั่วปลาจาระเม็ดใส่ใบยี่หร่า
เมนูอีสาน...ก้อยเห็ดฟาง
กินเที่ยว บุรีรัมย์ รอบที่เท่าไหร่ไม่รู้ .... แต่ก็ยังอร่อย article
เมนู..บัวลอยไข่หวาน
เมนู...แกงเทโพผักบุ้งนา
เมนู ปลาบึกหมกใบยอ
หมูโสร่ง
เมนูอีสาน..อ่อมหวาย ใบผักหวานอ่อน



Copyright © 2018 All Rights Reserved.