ReadyPlanet.com
dot




Toyota ฉลอง 10 ปีไฮบริดในไทย ดำเนินโครงการ “การบริหารจัดการแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริดใช้แล้วแบบครบวงจร” article

Toyota ฉลอง 10 ปีไฮบริดในไทย ดำเนินโครงการ “การบริหารจัดการแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริดใช้แล้วแบบครบวงจร”

Toyota ฉลอง 10 ปีไฮบริดในไทย ดำเนินโครงการ “การบริหารจัดการแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริดใช้แล้วแบบครบวงจร”

โตโยต้าประเทศไทย ฉลอง 10 ไฮบริด จัดงาน “ครบรอบ 10 ปีรถยนต์โตโยต้าไฮบริดและพิธีเปิดโครงการบริหารจัดการแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริดใช้แล้วแบบครบวงจร” (Celebration of 10th Anniversary of Hybrid and Battery Life Cycle Management Introduction) เพื่อวางรากฐานรับการขยายตัวของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และผลักดันให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว ตัวงานมีขึ้นเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ณ บริษัท ทีทีเค โลจิสติคส์ จำกัด จังหวัดฉะเชิงเทรา

ภายในงานมี นายอภิจิณ โชติกเสถียร รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และ มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูงจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชียแปซิฟิค, บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท เดนโซ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เวสท์ แมเนจเม้นท์ สยาม จำกัด ร่วมเป็นเกียรติ

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

บนเส้นทางความสำเร็จ 10ปี กับการแนะนำรถยนต์ไฮบริดในประเทศไทย

โตโยต้าริเริ่มโครงการต่างๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในเรื่องของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้พันธสัญญาที่จะร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม และได้เริ่มเปิดตัวเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮบริด (Hybrid Synergy Drive) ในตลาดโลกเป็นครั้งแรกในปี 2540 โดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นับเป็นบริษัทผลิตรถยนต์รายแรกในไทย เป็นประเทศแรกในทวีปเอเชียนอกเหนือจากประเทศญี่ปุ่น ที่นำรถไฮบริดมาผลิตและจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2552 เพื่อปลุกกระแสความนิยมในการเลือกใช้รถยนต์ไฮบริดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้แพร่หลาย พร้อมให้ประเทศไทยเป็นฐานในการบุกเบิกตลาดรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา โตโยต้า ประเทศไทย ระบุว่า ต้องขอบคุณการสนับสนุนของภาครัฐในการส่งเสริมการใช้รถยนต์พลังงานทางเลือก ทั้งในแง่ของการสนับสนุนเชิงนโยบายและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ทางโตโยต้าได้รับจากการดำเนินโครงการรถยนต์ไฮบริด ทำให้โตโยต้าสามารถพัฒนารถยนต์ไฮบริดให้ลูกค้าได้ เริ่มจากการเปิดตัว Toyota Camry Hybrid จนมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 4 ใน Toyota C-HR และ Camry Hybrid รุ่นใหม่ ที่แบตเตอรี่ไฮบริดมีประสิทธิภาพสูงขึ้น มีอายุการใช้งานนานขึ้น ช่วยลดความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา นอกจากนี้โตโยต้ายังรับประกันคุณภาพแบตเตอรี่ 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ทำให้รถยนต์ไฮบริดโตโยต้าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มียอดขายในไทยรวมแล้วกว่า 78,000 คัน

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวเผยว่า “จากความสำเร็จตลอด 10 ปีที่ผ่านมาของการแนะนำรถยนต์ไฮบริดสู่ตลาดรถยนต์ในไทย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมแล้วที่จะก้าวสู่ความท้าทายครั้งใหม่ เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาเทคโนโลยีและตอบสนองนโยบายของภาครัฐ ที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว ตลอดจนเตรียมความพร้อมในการขยายการรองรับการใช้งานรถยนต์ไฮบริดในอนาคต หนึ่งในปัจจัยสำคัญ ได้แก่ การผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริด และการบริหารจัดการแบตเตอรี่อย่างครบวงจร โตโยต้าจึงได้ก่อตั้ง สายการผลิตแบตเตอรี่ รถยนต์ไฮบริด ขึ้นที่โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้า เกตเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นโรงงานโตโยต้าที่ประกอบแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริดแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีการนำเทคโนโลยีจักรกลระดับสูง ตลอดจนองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านการผลิตแบตเตอรี่ไฮบริดจาก โตโยต้าที่ประเทศญี่ปุ่นมาปรับใช้ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปในมาตรฐานเดียวกันในระดับสากล และพร้อมสำหรับการผลิตแบตเตอรี่ไฮบริดเพื่อใช้ในรถยนต์รุ่นคัมรี ไฮบริด และ C-HR รวมถึงรถยนต์ไฮบริดรุ่นอื่นๆในอนาคต”

“นอกเหนือจากการเปิดสายการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริดแล้ว เรายังตระหนักถึงความสำคัญของแนวคิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ที่ต้องการหมุนเวียนเอาทรัพยากรมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดจนครบเกิดเป็นวงจร ตั้งแต่ภาคการผลิต การบริโภค ไปจนถึงกระบวนการจัดการของเสียอย่างเหมาะสม (Proper Waste Management) ด้วยกระบวนการใช้ซ้ำ (Reuse) หมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) และการผลิตใหม่ (Rebuilt) อันจะนำไปสู่ความยั่งยืนของทั้งระบบ จนนำไปสู่ความร่วมมือกันระหว่างโตโยต้ากับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง บริษัท โตโยต้า ทูโช (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เดนโซ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เวสท์ แมเนจเม้นท์ สยาม จำกัด ในการดำเนินโครงการ “การบริหารจัดการแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริดใช้แล้วแบบครบวงจร (3R Scheme)” ซึ่ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ถือเป็นบริษัท โตโยต้า แห่งแรกในโลกนอกเหนือจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้ให้สามารถดำเนินงานในโครงการดังกล่าวได้อย่างครบวงจร”

สำหรับโครงการ การบริหารจัดการแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริดใช้แล้วแบบครบวงจร (3R Scheme) โตโยต้าเน้นให้ทุกองค์ประกอบของแบตเตอรี่รถไฮบริดที่ผ่านการใช้งานแล้ว ได้เข้าสู่กระบวนการบริหารจัดการอย่างเหมาะสม ทั้งในด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ด้วยเทคโนโลยีและผู้ชำนาญการเฉพาะทางของโตโยต้า ตลอดจนนำทรัพยากรที่ได้จากกระบวนการดังกล่าวกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด โดยมีรายละเอียดในการดำเนินการ ดังนี้:

1) กระบวนการตรวจสอบและประเมินคุณภาพอย่างรวดเร็ว (Rapid Diagnosis Process) : เริ่มจากการนำแบตเตอรี่รถไฮบริดที่ใช้แล้ว มาเข้ากระบวนการตรวจสอบโดยเครื่องมือและโปรแกรมตรวจสอบประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีศักยภาพในการตรวจสอบประเมินได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ก่อนที่จะทำการคัดประสิทธิภาพของโมดุล(เซลล์) ที่อยู่ในแบตเตอรี่ (ประสิทธิภาพตามความเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละวัตถุประสงค์) เพื่อส่งไปดำเนินการต่อในกระบวนการถัดไป

2) การผลิตแบตเตอรี่เกรดใช้งานแล้ว ลูกใหม่ (Rebuilt) : การนำโมดุล (เซลล์) ที่ยังคงมีประสิทธิภาพในระดับสูง มารวบรวมและประกอบขึ้นเป็นแบตเตอรี่ลูกใหม่ เพื่อจำหน่ายในราคาย่อมเยา ในราคาประมาณ 1ใน3 ของราคาแบตเตอรี่ใหม่ พร้อมการรับประกันคุณภาพ ซึ่งเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าเพื่อลดภาระความกังวลใจในราคาแบตเตอรี่ และสามารถตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์ไฮบริดได้ง่ายยิ่งขึ้น

3) การใช้ซ้ำ (Re-use) : การนำโมดุล (เซลล์) ที่มีประสิทธิภาพในระดับปานกลาง มีความสามารถในการเก็บประจุไฟฟ้าได้มาประกอบขึ้นเป็นแบตเตอรี่เก็บพลังงานไฟฟ้าสำรอง (Energy Storage) สำหรับการใช้งานภายในอาคารสถานที่และโรงงาน ตลอดจนสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้า โดยสามารถนำไปใช้ในการกักเก็บพลังงานไฟฟ้าที่เหลือจากแหล่งพลังงานทางเลือก เช่น พลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar cell) พลังงานไฟฟ้าจากพลังงานลม (Wind turbine) เป็นต้น ถือเป็นการต่อยอดการนำพลังงานมาหมุนเวียนใช้ได้อย่างคุ้มค่า

4) การหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) : การนำโมดุล (เซลล์) ที่มีประสิทธิภาพในระดับต่ำ ส่งเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล โดยการนำไปเผาในเตาเผาแบบ Gasification เพื่อกำจัดสารที่เป็นอันตรายในอุณหภูมิที่เหมาะสม ซึ่งเป็นเตาเผาแรกของประเทศไทยที่สามารถเผาแบตเตอรี่ได้ทั้งแบบนิเกิล-เมทัล-ไฮไดรด์ (NiMH) และ แบบลิเธียมไอออน (Li-Ion) โดยภายหลังการเผาจะถูกส่งไปสกัดแร่โลหะที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำ นิกเกิล (Ni) และ โคบอลท์ (Co) กลับมาใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับผลิตเป็นแบตเตอรี่ใหม่อีกครั้ง ถือเป็นการช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

นายอภิจิณ โชติกเสถียร รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม

นายอภิจิณ โชติกเสถียร กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีและชื่นชม บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัทฯ ในเครือ ในฐานะผู้ริเริ่มการผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฮบริดในประเทศไทย อันเป็นจุดเริ่มต้นของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศสู่ยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็น 1 ใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย (First S-Curve) ภายใต้นโยบาย Thailand 4.0 โดยรถยนต์ไฮบริดถือเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีจากการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในสู่รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ประเทศไทยสามารถลดปริมาณสารมลพิษไอเสีย ลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และลดอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา โตโยต้าได้มีส่วนสำคัญทั้งในด้านการลงทุน การสร้างมูลค่าเพิ่ม การจ้างงาน และการพัฒนาด้านเทคโนโลยี สอดคล้องกับแนวนโยบายภาครัฐ ซึ่งได้ตระหนักถึงการให้ความสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนแนวนโยบายต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถผลิตและพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการส่งผลเชิงบวกต่อระบบเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม สังคม และคุณภาพชีวิตของคนไทย”

“ถือเป็นโอกาสอันดีที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัทฯ ในเครือ ได้มีการริเริ่มโครงการบริหารจัดการแบตเตอรี่ไฮบริดที่ใช้แล้วขึ้นเป็นแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อนำกลับมาใช้ซ้ำอีก ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในแง่การใช้ทรัพยากรหมุนเวียน ตลอดจนการลดปริมาณขยะจากภาคอุตสาหกรรมอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้อย่างเป็นรูปธรรม ต่อเนื่องจากการผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าภายในประเทศ ถือได้ว่าเป็นสร้างรากฐานสู่การพัฒนายานยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนการยึดมั่นแนวทางการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะการมุ่งเน้นการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด”

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความสำเร็จของรถยนต์ไฮบริดในประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา คงไม่อาจเกิดขึ้นได้หากเราไม่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและพันธมิตรทางธุรกิจ ตลอดจนลูกค้าโตโยต้าที่ได้ให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฮบริด ทั้งนี้โตโยต้ายังถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกในประเทศไทย ที่เริ่มระบบการจัดการแบตเตอรี่ไฮบริดทั้งวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ ซึ่งไม่เพียงแต่จะพร้อมรองรับแบตเตอรี่ไฮบริดใช้แล้วจากผู้ผลิตรถยนต์เท่านั้น หากแต่เรายังพร้อมเปิดรับให้บริการกับลูกค้าทุกประเภทในอุตสาหกรรมอื่นๆอีกด้วย เราเชื่อว่านอกจากโครงการนี้จะมีส่วนช่วยในการลดค่าใช้จ่ายของตัวแบตเตอรี่ไฮบริด รวมถึงลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังจะมีส่วนช่วยในการสร้างรากฐานการบริหารจัดการเพื่อรองรับตลาดรถยนต์ EV ที่กำลังเติบโตขึ้นในอนาคตอีกด้วย”

“อย่างไรก็ตาม โตโยต้าคงไม่สามารถทำให้สิ่งนี้ประสบความสำเร็จได้เพียงลำพัง ดังที่คุณอากิโอะ โตโยดะ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า เราจำเป็นต้องมีความคิดแบบนอกกรอบ พร้อมที่จะเปิดรับแนวร่วมพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์และแนวคิดตรงกัน เพื่อก้าวไปสู่การบรรลุเป้าหมายในอนาคต กับความต้องการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกให้เป็นศูนย์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ท้าทายของโตโยต้าที่ต้องการจะสร้างการขับเคลื่อนที่ดียิ่งกว่า (Ever Better Mobility) และสร้างสรรค์สังคมที่ดียิ่งขึ้น (Ever Better Society)”

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าโตโยต้าไฮบริดที่ศูนย์บริการโตโยต้า และ โตโยต้า ชัวร์

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้ารถยนต์โตโยต้าไฮบริดทุกรุ่น ที่ศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน ถึง 31 ธันวาคม 2562 โดยมีสิทธิพิเศษ ดังนี้

1. บริการตรวจสอบระบบไฟฟ้ารถยนต์ไฮบริดทุกรุ่น ด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ปัญหา GTS โดยช่างผู้ชำนาญการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

2. บริการตรวจสอบระบบและทำความสะอาดกรองฝุ่นแบตเตอรี่ เพื่อยืดอายุการใช้งาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

3. สนับสนุนส่วนลดพิเศษ ค่าอะไหล่รถยนต์ไฮบริดทุกรุ่น สำหรับน้ำยาล้างกระจก, อะไหล่กลุ่มที่ปัดน้ำฝน และยางปัดน้ำฝน, อะไหล่กลุ่มผ้าเบรกและโช๊คอัพ ส่วนลด 20% และแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริด 12 โวลท์ ส่วนลดสูงสุด 700 บาท

นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์โตโยต้าไฮบริดใช้แล้วจาก โตโยต้า ชัวร์ ทั่วประเทศ (ตามรุ่นที่กำหนด) จะได้รับสิทธิพิเศษในการขยายเวลารับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด (High Voltage Battery) ทันทีอีก 5 ปี* (จากเดิม 10 ปี เป็นสูงสุด 15 ปี) ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 31 ธันวาคม 2562 โดยมีรถยนต์โตโยต้าไฮบริดที่ได้รับสิทธิ์ดังนี้

*หมายเหตุ : บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์อนุมัติการรับรองการใช้งานแบตเตอรี่ไฮบริดเพิ่ม 5 ปี ให้เฉพาะรถยนต์โตโยต้าไฮบริด ที่การรับรองการใช้งานแบตเตอรี่ไฮบริด 10 ปีของรถใหม่ ยังไม่หมดอายุ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ และผู้จำหน่ายโตโยต้า ชัวร์ ทั่วประเทศ

1. Toyota Camry AHV40 (รุ่นปี 2552 – 2555)
2. Toyota Camry AVV50 (รุ่นปี 2555 – 2561) 
3. Toyota Prius ZVW30 (รุ่นปี 2553 – 2558)

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (66) 02-386-2000 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ 1800-238444 โทรฟรีสำหรับต่างจังหวัด เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน ตลอด 24 ชั่วโมง 




ข่าวสาร

ยอดขายรถยนต์นั่งดันตลาดรถยนต์พฤษภาคมโต 0.5% ยอดขายรวม 65,088 คัน รถยนต์นั่งเติบโต 29.4%
เอ็มจี จัดแคมเปญ “MG TEST & TRUST ลองให้ชัด ขับให้ชัวร์”
เอ็มจี เผยยอดจดทะเบียนรถยนต์นั่งปี 2566 ขึ้นเป็นอันดับ 3 ของตลาด พร้อมชูแคมเปญ 10 ปี กับ NEW MG HS มูลค่าสูงสุดกว่า 230,000 บาท
เอ็มจี โชว์แกร่ง ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าด้วยแคมเปญ “เติมพลังงานสะอาดให้คุณ ชาร์จเท่าไหร่ เอ็มจี คืนให้เท่านั้น”
นิสสัน เทอร์ร่า เข้าใจทุกความหลากหลาย คันเดียวจบ ครบเกินคุ้ม พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ครอบครัวไทย
โตโยต้า และเมืองพัทยาร่วมลงนามความร่วมมือ “โครงการพัฒนาเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ
โตโยต้า ประกาศผลงานสร้างสรรค์ไอเดียการแต่งรถ “อาชีวะ ท้าแต่งแซด กับ ไฮลักซ์ รีโว่-ดี แซดอิดิชั่น”
โตโยต้าชวนคนไทยร่วมกิจกรรม “ลดเปลี่ยนโลกกับโตโยต้า” ลดด้วยกัน เปลี่ยนด้วยกัน เพื่อโลกที่ดีกว่า สู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน
โตโยต้า เผยตลาดรถยนต์เมษายนเปิดไตรมาส 2 ยังชะลอตัว ยอดขายรวม 59,530 คัน ลดลง 6.1%
“Sure Certified by Toyota” ทางเลือกใหม่ในการเป็นเจ้าของรถยนต์ใช้แล้วจากโตโยต้า ชัวร์
มาสด้า2 คว้ารางวัลสุดยอดสินค้าและบริการที่มีนวตกรรมแห่งปี ขีดสุดแห่งเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งแรงทั้งประหยัดน้ำมัน
เอ็มจี ฉลอง ส่งมอบรถไฟฟ้า ครบ 10,000 คันในไทย พร้อมมุ่งมั่นสร้างสังคมยานยนต์ไฟฟ้าให้แข็งแกร่ง
อีซูซุ จับมือ เอส เอฟ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด “ISUZU V-CROSS 4x4 MASTER OF ALL ROADS SEASON 2…ลุย! ท้าโลก”
มาสด้า จัดให้แคมเปญ Mazda Family Day เอาใจคนรักมาสด้า
เอ็มจี ส่งมอบ NEW MG MAXUS 9 ล็อตแรก
อีซูซุ ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบกจัด “โครงการสร้างนักขับรถมืออาชีพโดยโรงเรียนการขนส่ง” เพื่อพัฒนาศักยภาพและสร้างนักขับบรรทุกมืออาชีพสู่สังคม
มร. อากิโอะ โตโยดะ ประธานโตโยต้า ตอกย้ำความเชื่อมั่นในรถโตโยต้าที่ผลิตในประเทศไทย "ชี้แจงกรณีผลการทดสอบการชน Toyota Yaris ATIV"
โตโยต้า สนับสนุนการแข่งขันแบดมินตันระดับเวิลด์ทัวร์ ชิงถ้วยพระราชทาน “TOYOTA GAZOO RACING Thailand Open 2023”
NEW MG5 สปอร์ตคูเป้ซีดาน ความคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดในเซกเมนต์ ผ่อนเริ่มต้นเพียง 5,991 บาท พร้อมส่งมอบทันที
5 นวัตกรจิ๋วโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2022” บินลัดฟ้าแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วัฒนธรรม และไอเดียสร้างสรรค์ที่ญี่ปุ่น
MG เตรียมสร้างโรงงานแบตเตอรี่สำหรับรถไฟฟ้า จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ในพื้นที่ NEW ENERGY INDUSTRIAL PARK มูลค่ามากกว่า 500 ล้านบาท!
โตโยต้า ประสานความร่วมมือ กับกรมการขนส่งทางบก ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ผลักดันสังคมไทยสู่สังคมแห่งความปลอดภัยอย่างยั่งยืน
มาสด้า จับมือสวาทแคทจัดกิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” ส่งเสริมเยาวชนไทยก้าวเข้าสู่วงการฟุตบอลระดับอาชีพ
ตลาดรถ EV ขาขึ้น ยอดขายในไทยพุ่งอันดับ 1 อาเซียน
ตลาดรถยนต์ไตรมาสแรกทะลุ 2 แสนคัน ขายสะสม 3 เดือน 217,073 คัน มีนาคมขาย 79,943 คัน
“ECO PACK SERVICE” บริการคุ้มค่า ด้วยอะไหล่ทางเลือก ทางเลือกใหม่พร้อมมาตรฐานการติดตั้ง มั่นใจกับการรับประกันจาก โตโยต้า
เอ็มจี โชว์ศักยภาพสุดยิ่งใหญ่ ในงาน เซี่ยงไฮ้ออโต้โชว์ 2023
มูลนิธิโตโยต้า โมบิลิตี้ ร่วมกับพันธมิตรแถลงผลงาน โครงการบริหารจัดการข้อมูลจราจรบนถนนพระราม 4 กรุงเทพมหานคร
ฟิล์มกรองแสง “ลามิน่า ดิจิทัล อีวีเอส บูสต์” รับรางวัลสุดยอดนวัตกรรมแห่งปี 2566
ฮอนด้า เดินหน้าปลูกฝังหลักการ “สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย” ให้เยาวชนไทย ผ่านโครงการ “โรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า 2023”
มาสด้า ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีกับเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย
MG ออกดีลฮ็อตรับซัมเมอร์ ผ่อนเริ่มต้นเพียง 5,XXX บาท
มาสด้า เตรียมก้าวขึ้นสู่แบรนด์อันดับหนึ่งที่มัดใจลูกค้าทุกฟังก์ชั่น ชูกลยุทธ์ Retention Business Model สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
โตโยต้า ถนนสีขาว รณรงค์เดินทางท่องเที่ยวปลอดภัย ร่วมสร้างสังคมคนขับรถดี ปันวินัย น้ำใจ ไม่ใช้ความเร็ว ในเทศกาลสงกรานต์ 2566
บิ๊กบอส “ลามิน่า” คว้ารางวัลสุดยอดผู้นำ
โตโยต้าถ่ายทอดความรู้เทคโนโลยียานยนต์ไฮบริด และยานยนต์ไฟฟ้า แก่ครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาภายใต้โครงการ T-TEP
เอ็มจี ขึ้นแท่นแบรนด์ EV ที่ครองใจคนไทย และยอดจองอันดับ 1 รถยนต์ไฟฟ้า ในมอเตอร์โชว์ 2023
Isuzu เปิดศึกประลองความเร็วในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบใน Isuzu One Make Race 2023 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14
Rêver Automotive ขยายอาณาจักรรถยนต์ไฟฟ้า เตรียมส่ง BYD E6 ราคา 1,135,900 บาท พร้อมเปิดจองแล้วที่โชว์รูม
อีซูซุชวนลุ้นภารกิจสุดท้าทายกับหนึ่งในเส้นทางที่อันตรายที่สุดในโลก ใน Isuzu V-Cross 4×4 Master Of All Roads Season 2 พร้อมกัน 1 เมษายนนี้
สัปดาห์แรก “มอเตอร์โชว์” คนแห่จองรถทะลุ 1.3 หมื่นคัน
เอ็มจี ปลื้มกระแสรถไฟฟ้าดีเกินคาด เตรียมแผนส่งมอบถึงมือลูกค้าภายในไตรมาส 2
โตโยต้า เผยตลาดรถยนต์กุมภาพันธ์ชะลอตัวเล็กน้อย ยอดขายรวม 71,551 คัน ลดลง 3.9%
โตโยต้า ส่งต่อโอกาสทางการศึกษา ด้วยการมอบทุนแก่นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2565 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 50
NETA เชิญสัมผัสรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่งานมอเตอร์โชว์ 2023
ลามิน่าฟิล์ม ผงาดคว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมฟิล์มกรองแสงต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน จากการเปิดตัวฟิล์มดิจิทัลบูสต์รุ่นใหม่
ส่อง รถเด็ด รถดัง ในงาน “มอเตอร์โชว์ 2023”
BYD เปิดตัว DOLPHIN EV พวงมาลัยขวา ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44
นิสสันส่ง คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่นปี 2023 – เทอร์ร่า สปอร์ต สร้างสีสันในมอเตอร์โชว์ นำทัพรถยนต์ครบทุกรุ่น
MG เผยโฉม NEW MG MAXUS 9 ครั้งแรกในไทยและภูมิภาคอาเซียน พร้อมขนยนตรกรรมทุกขุมพลังขับเคลื่อนเข้า งานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44
อีซูซุนำขบวนยนตรกรรม รถปิกอัพ และรถอเนกประสงค์ครบรุ่น พร้อมทะยานต่อ ให้โลกตาม ลุยงาน “มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44”
มาสด้าโชว์เทคโนโลยีแห่งอนาคตครั้งแรกที่งานมอเตอร์โชว์ ลูกค้าปลื้มเตรียมรับข้อเสนอสุดพิเศษทุกรุ่น
CJPT จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถยนต์ทางเลือก เร่งส่งเสริมความเป็นกลางทางคาร์บอน
โตโยต้าตอกย้ำความมุ่งมั่นสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนผ่านรถต้นแบบพลังงานทางเลือกในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44
Mercedes-Benz โชว์วิสัยทัศน์ “Ambition to Lead” พร้อมเผยโฉมยนตรกรรมระดับลักชัวรี่ครบทุกรุ่นในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44
ฟอร์ดสร้างตำนานใหม่ให้ตลาดรถยนต์ไทยอีกครั้ง เปิดตัวฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ รุ่นย่อยล่าสุด ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44
GWM บุกงาน Motor Show 2023 นำทัพด้วย All New GWM TANK 500 Hybrid SUV
20 เยาวชนหัวศิลป์ โชว์ไอเดียสุดล้ำยุคดิจิทัลในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2565”
NEW MG ES เผยโฉม 13 มีนาคม นี้ ที่โชว์รูมและ Online Booking เตรียมกดให้ทัน!
มาสด้า เผยกระแสตอบรับ MAZDA CX-8 แรงเกินคาด เร่งส่งมอบลูกค้าให้เร็วที่สุดอีก 1,000 คัน
มาสด้า จัดการแข่งขันสุดยอดช่างเทคนิค และด้านบริการ เฟ้นหาตัวตึงมือหนึ่งของประเทศไทยไปลุยเวทีระดับโลก
เลกซัส และ โตโยต้า ตอกย้ำความเป็นรถยนต์ยอดเยี่ยมของคนไทย กวาด 11 รางวัล CAR OF THE YEAR 2023
มิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิ้ล แค็บ พลัส ขึ้นแท่น คว้า “อันดับ 1 รถใหม่คุณภาพสูง” ประเภทรถกระบะ 4 ประตู จากการสำรวจคุณภาพรถใหม่ในประเทศไทย โดย เจ.ดี.พาวเวอร์ ประจำปี 2565
BYD ATTO 3 ผงาดวงการ EV คว้ารางวัล Best EV SUV ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ในงานประกาศรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี Car of The Year 2023
ฟอร์ดคว้า 3 รางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีจากเวที Car of the Year 2023
TOYOTA GAZOO RACING TEAM THAILAND รับถ้วยพระราชทาน แชมป์ประเทศไทย ในงาน RAAT Night of Champions 2022
โตโยต้าส่งต่อความรู้สู่ความยั่งยืน ผ่านศูนย์การเรียนรู้โตโยต้าธุรกิจชุมชนพัฒน์ กับกิจกรรม TSI-The Wisdom Workshop รู้ครบ… จบทุกปัญหาธุรกิจ 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ
ขีดสุดแห่งยนตรกรรมมาสด้าคว้า 6 รางวัล รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี ด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟและดีไซน์อันสง่างาม
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ร่วมกับ โออาร์ ตอกย้ำความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ผ่านการทดสอบระยะทางไกลด้วย EQS 500 4MATIC AMG Premium
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ร่วมมือ กฟผ. เดินหน้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านการทดสอบการขับขี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่น EQS 500 4MATIC AMG Premium
เอ็มจี มอบความคุ้มแบบไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องรอ กับแคมเปญ MG FUN DEAL ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 60 เดือน รับทองมูลค่าสูงสุด 30,000 บาท
เอ็มเอ็มทีเอช เอ็นจิ้น คว้ารางวัลธงขาว-ดาวเขียว บริษัทธรรมาภิบาล สิ่งแวดล้อม จากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
มาสด้าจัดการแข่งขันสุดยอดช่างเทคนิคและด้านบริการ เฟ้นหาตัวตึงมือหนึ่งของประเทศไทยไปลุยเวทีระดับโลก
โตโยต้า จับมือพันธมิตรภาครัฐ และภาคเอกชน จัดสัมมนา “Hydrogen Symposium 2023” ขับเคลื่อนไฮโดรเจนพลังงานทางเลือกใหม่แห่งอนาคต สู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนของประเทศไทย
วิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์โตโยต้า เปิดรับนักศึกษาใหม่ระดับปวส. โอกาสดีสำหรับสายงานอาชีพ สนใจสมัครออนไลน์ได้แล้ววันนี้
โตโยต้า “ผู้นำพาการขับเคลื่อนสำหรับทุกคน” จับมือพันธมิตรเชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ เปิดตัวบริการใหม่ “ALIVE MOVE” เพื่อขับเคลื่อนความสุขสู่ผู้คน
นิสสันสนับสนุนภารกิจพิชิตไฟป่าต่อเนื่อง ส่ง “นิสสัน นาวารา” ร่วมทีมเหยี่ยวไฟ
โตโยต้า เผยตลาดรถยนต์มกราคมเปิดฤดูกาลขายประจำปี ด้วยยอดขายรวม 65,579 คัน ลดลง 5.6%
โตโยต้า แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโลกโซเชียลมีเดีย 3 ปีซ้อน สาขากลุ่มธุรกิจรถยนต์ 11th THAILAND SOCIAL AWARDS
เอ็มจี ตั้งเป้าหมายขึ้นท็อป 5 ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย พร้อมสานต่อการเป็นผู้นำรถไฟฟ้าในไทย
New MAZDA MX-5 มากับสีใหม่ พร้อมเพิ่มเทคโนโลยีครบครัน แต่ปรับราคาเพิ่มขึ้นเพียง 7,000 บาท
ฮอนด้า มอบรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ รุ่น TURBO RS ให้ผู้โชคดี โครงการทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กับไทยรัฐ
อีซูซุ จัดแคมเพจ์นบริการสุดว้าว! ลุ้นรับทองคำ สำหรับลูกค้าเข้าศูนย์ทุกรุ่น ต้อนรับเดือนแห่งความรัก
นิสสัน ส่งเสริมการเรียนการสอนด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าแก่ คณาจารย์ และบุคลากรจาก 5 สถาบันการศึกษา
“ไปรษณีย์ไทย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส และโออาร์” เดินหน้านำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่นำจ่ายไปรษณียภัณฑ์
ISUZU SKILL CONTEST 2022 การแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย
โตโยต้า นำผู้ชนะการประกวด “นวัตกรรมเยาวชนลดเปลี่ยนโลก” ทัศนศึกษาต่อยอดองค์ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ที่ประเทศญี่ปุ่น
Mazda Family Day ช่วงเวลาดีๆ กับข้อเสนอสุดพิเศษ ร่วมเป็นครอบครัวมาสด้า มอบความคุ้มค่าให้ลูกค้าตลอดกุมภาพันธ์นี้
โตโยต้า สร้างโอกาสด้านศิลปะแก่เยาวชนไทยในโครงการ “TOYOTA Dream Car Art Contest 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 รวมสุดยอดฝีมือระดับโลกร่วมประชันวงสวิงอย่างคับคั่ง
เอ็มจี ประกาศนโยบายยกระดับการบริการผู้จำหน่ายทั่วประเทศพร้อมแนวทางการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย
อีซูซุยอดนักขับมือทอง 2565 รอบชิงชนะเลิศ สุดยอดกิจกรรมรถบรรทุกแห่งปี
Toyota Hilux Revo D ท้าสถิติจ้าวสลาลอม รอบชิงชนะเลิศ สุดเร้าใจด้วยสมรรถนะเหนือชั้นของรถกระบะยอดนิยม
มาสด้า ควงสวาทแคทลั่นสู้ไม่ถอยต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอล
นิสสัน ชวนน้องๆ ในโครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชน สัมผัสเทคโนโลยียานยนต์เพื่ออนาคต
นิสสัน ชวนน้องๆ ในโครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชน สัมผัสเทคโนโลยียานยนต์เพื่ออนาคต
ฟอร์ด ฉลองชัย 4 รางวัลแห่งปีที่งาน The Night of Champions 2022
ฮอนด้าคว้าอันดับ 1 ยอดขายกลุ่ม xEV ในตลาดรถยนต์ประเทศไทยปี 2565 พิสูจน์ความเชื่อมั่นในยนตรกรรมฟูลไฮบริด e:HEV
Rever Automotive โชว์พลัง VtoL จาก ATTO 3



Copyright © 2018 All Rights Reserved.